Liên hoan nghệ thuật "Tiếng hát Cựu chiến binh" năm 2019

06:09, 29/09/2019

Hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2019), tối 27-9, tại Nhà văn hóa truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tổ chức Liên hoan nghệ thuật “Tiếng hát Cựu chiến binh” và trao giải các hoạt động văn hóa, thể thao năm 2019. Ðến dự có đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ðinh Quang Trung, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể.

Tham gia Liên hoan có trên 200 diễn viên quần chúng của 10 đoàn đại diện cho Hội Cựu chiến binh các huyện, thành phố. Các đoàn đã đem tới Liên hoan 15 tiết mục là những bài ca cách mạng đi cùng năm tháng có nội dung ca ngợi Ðảng, Bác Hồ, Quân đội Nhân dân và tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi con người Việt Nam trong những năm tháng chiến đấu chống ngoại xâm và công cuộc dựng xây đổi mới đất nước hiện nay. Liên hoan cũng là dịp để cán bộ, hội viên hồi tưởng lại những năm tháng hào hùng, gian khổ, là nguồn động viên tinh thần khích lệ các cựu chiến binh tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, khắc phục mọi khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tổng kết Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Hội Cựu chiến binh tỉnh cho 2 tập thể đoạt giải Nhất (Hội Cựu chiến binh thành phố Nam Ðịnh, huyện Hải Hậu); 2 tập thể đoạt giải Nhì (Hội Cựu chiến binh huyện Ý Yên, Giao Thủy); và 4 tập thể đoạt giải Ba (Hội Cựu chiến binh các huyện: Nghĩa Hưng, Trực Ninh, Vụ Bản, Xuân Trường) và trao giấy chứng nhận cho các tiết mục đoạt giải cá nhân.

Tổng kết Hội thi thể thao, Ban tổ chức cũng đã trao 1 giải Nhất toàn đoàn cho Hội Cựu chiến binh thành phố Nam Ðịnh, 1 giải Nhì toàn đoàn cho Hội Cựu chiến binh Hải Hậu và 4 giải Ba toàn đoàn cho các đơn vị: Nghĩa Hưng, Ý Yên, Trực Ninh và Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh; trao giải cho 9 đôi vận động viên đoạt các giải Nhất, Nhì, Ba các môn bóng bàn và cầu lông (2 độ tuổi trên 50 và dưới 50).

Nhân dịp này, Hội Cựu chiến binh tỉnh cũng đã tổ chức trao thưởng cho 10 tập thể và 10 cá nhân đoạt giải Nhất, Nhì, Ba và 9 giải khuyến khích trong Cuộc thi Tìm hiểu 30 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam./.

Thanh  Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com