Triển khai nhiệm vụ công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng 6 tháng cuối năm 2019

08:07, 04/07/2019

Chiều 3-7, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Ðồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị trong khối Nội chính và các huyện, thành phố.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

6 tháng đầu năm 2019, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, đặc biệt là các cơ quan trong khối Nội chính nên công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả. Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác cải cách tư pháp được quan tâm; công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được triển khai với nhiều giải pháp cụ thể, quyết liệt; các vụ việc, vụ án tham nhũng được điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh; nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác phòng, chống tham nhũng được nâng lên. 6 tháng cuối năm 2019, cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành trong tỉnh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng; triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về “Ðại hội đảng bộ các cấp tiến tới Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng”. Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; tham mưu với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương; tuyển gọi công dân nhập ngũ năm 2020. Các cơ quan làm án tập trung đấu tranh, giải quyết các loại án; đẩy nhanh tiến độ xác minh, điều tra, xử lý các kết luận thanh tra có dấu hiệu phạm tội tham nhũng, nhất là các vụ tham nhũng liên quan đến đất đai. Các cấp, các ngành duy trì nền nếp công tác tiếp công dân, nhất là người đứng đầu cấp ủy phải thực hiện tốt việc tiếp công dân theo Quy định số 11-QÐi/TW ngày 18-2-2019 của Bộ Chính trị. Ban Nội chính Tỉnh ủy tham mưu xây dựng các báo cáo sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị về tăng cường công tác lãnh đạo của Ðảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản; tăng cường công tác lãnh đạo của Ðảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng Quy chế Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với công dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân theo Quy định số 11-QÐi/TW ngày 18-2-2019 của Bộ Chính trị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh khẳng định những kết quả đạt được trong lĩnh vực nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng những tháng đầu năm 2019 đã góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ðồng chí đề nghị, các ngành trong khối Nội chính, các huyện, thành phố tiếp tục chủ động nắm chắc tình hình, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác phối hợp tập trung giải quyết những vụ việc phức tạp liên quan đến đất đai. Ngay sau hội nghị tiến hành sơ kết, đánh giá những kết quả đạt được, chưa đạt được và đề ra các giải pháp hữu hiện nhằm thực hiện hiệu quả công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng. Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến đóng góp, hoàn thiện nội dung phương hướng nhiệm vụ công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng 6 tháng cuối năm 2019 để các ngành trong khối Nội chính và các huyện, thành phố cụ thể hóa, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com