Phát biểu khai mạc kỳ họp

07:07, 08/07/2019

(Của đồng chí Trần Văn Chung,
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh)

Kính thưa:

- Ðồng chí Ðào Việt Trung, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước;

- Các vị đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND tỉnh;

- Các vị đại biểu tham dự kỳ họp;

- Thưa cử tri và nhân dân trong tỉnh!

Hôm nay, HÐND tỉnh Nam Ðịnh khóa XVIII khai mạc trọng thể kỳ họp thứ chín, kỳ họp thường lệ giữa năm 2019. Thay mặt chủ tọa kỳ họp, tôi nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HÐND tỉnh, các vị đại biểu khách mời đã về dự kỳ họp và xin gửi tới cử tri, nhân dân trong tỉnh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.

Kính thưa các vị đại biểu!

Kỳ họp này sẽ xem xét, quyết định những nội dung quan trọng sau đây:

Một là: Ðánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; xem xét quyết nghị phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Hai là: HÐND tỉnh sẽ xem xét các báo cáo của Thường trực HÐND tỉnh, của các Ban HÐND tỉnh; các báo cáo của UBND tỉnh, của Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Cục Thi hành án dân sự tỉnh và một số báo cáo khác theo quy định.

Ba là: HÐND tỉnh thảo luận, xem xét thông qua các nghị quyết thuộc thẩm quyền, những nghị quyết được thông qua tại kỳ họp lần này chủ yếu thuộc các lĩnh vực: nội vụ, kế hoạch - đầu tư, xây dựng, giao thông vận tải, lao động - thương binh và xã hội…

Bốn là: HÐND tỉnh tiến hành phiên thảo luận và phiên chất vấn tại kỳ họp, đồng thời xem xét kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thứ bảy đến trước kỳ họp thứ chín HÐND tỉnh; xem xét kết quả thực hiện kiến nghị của đại biểu HÐND tỉnh, kết quả thực hiện của người trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ bảy HÐND tỉnh và kết quả thực hiện kiến nghị sau giám sát chuyên đề 6 tháng đầu năm 2019 của Thường trực HÐND tỉnh.

Kính thưa các vị đại biểu!

Ðể kỳ họp thứ chín HÐND tỉnh đảm bảo chất lượng, hoàn thành tốt các nội dung, chương trình đề ra đòi hỏi các báo cáo, tờ trình, đề án được trình bày tại kỳ họp phải khoa học, rõ ràng, tập trung vào các nội dung chính. Năm 2019 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của cả nhiệm kỳ, do đó HÐND tỉnh cần tập trung thảo luận, đánh giá khách quan kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2019, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế; phân tích nguyên nhân, nhất là các nguyên nhân chủ quan, từ đó xem xét, thảo luận, quyết định các chỉ tiêu, giải pháp để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2019.

Tôi trân trọng đề nghị các vị đại biểu HÐND tỉnh và các đại biểu khách mời nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia đầy đủ các phiên họp; tích cực thảo luận, chất vấn những vấn đề mà cử tri quan tâm; đồng thời trên cơ sở thực tiễn của địa phương, đơn vị mình, tích cực đóng góp ý kiến để bổ sung, hoàn chỉnh vào nội dung các báo cáo, tờ trình, đề án để các nghị quyết của HÐND tỉnh được thông qua bảo đảm chất lượng, hiệu quả, góp phần quyết định vào thành công của kỳ họp.

Với tinh thần đó, thay mặt chủ tọa kỳ họp, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ chín, HÐND tỉnh khóa XVIII.

Kính chúc các vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc!
Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp!
Xin trân trọng cảm ơn!



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com