Điện khen của Chủ tịch UBND tỉnh về việc hoàn thành gieo trồng vụ mùa 2019

07:07, 15/07/2019

Ngày 11-7-2019, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị có Điện khen số 05/CĐ-UBND gửi Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Giám đốc: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty Điện lực Nam Định; lãnh đạo các Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Khai thác công trình thủy lợi. Nội dung như sau:

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến nay toàn tỉnh đã cấy và sạ được trên 65.500ha (đạt 86% kế hoạch), trồng màu hè thu được 8.990ha (đạt 99% kế hoạch); trong đó huyện Vụ Bản và Trực Ninh đã cơ bản hoàn thành xong gieo cấy lúa mùa, huyện Hải Hậu và Ý Yên đã gieo cấy được trên 90% diện tích.

Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương nhân dân và cán bộ các địa phương, nhất là huyện Vụ Bản, Trực Ninh, Hải Hậu và Ý Yên đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện gieo cấy nhanh gọn lúa mùa trong khung thời vụ tốt nhất.

Ðể đảm bảo giành thắng lợi sản xuất vụ mùa 2019, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tiếp tục tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Khẩn trương hoàn thành gieo cấy lúa mùa xong trước ngày 15-7 và gieo trồng cây rau màu hè thu trước ngày 20-7.

2. Duy trì mực nước nông thường xuyên trong ruộng lúa cấy, tuyệt đối không để ngập úng hoặc khô hạn; thực hiện tốt việc khoanh vùng, điều tiết nước hợp lý cho từng vùng và chủ động dự trữ nước trong hệ thống kênh mương để tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấy, chăm sóc cây trồng vụ mùa.

3. Ngay sau khi hoàn thành gieo cấy lúa mùa chuyển trọng tâm sang chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi theo đúng hướng dẫn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; chăm sóc và bảo vệ tốt lượng mạ dư thừa để dự phòng.

4. Tiếp tục triển khai công tác giải tỏa, khơi thông dòng chảy; bám sát diễn biến thời tiết, thủy văn, sẵn sàng các phương tiện và phương án phòng, chống úng cho lúa, màu./.

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com