Trên 18 nghìn thí sinh trong tỉnh dự kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2019

05:06, 25/06/2019

Hôm nay (25-6), cùng với cả nước hơn 18 nghìn thí sinh trong tỉnh đã bước vào kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 với các môn thi: sáng thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; chiều thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Thí sinh thi môn Ngữ văn tại điểm thi Trung học phổ thông Lê Quý Đôn (Trực Ninh).
Thí sinh thi môn Ngữ văn tại điểm thi Trung học phổ thông Lê Quý Đôn (Trực Ninh).

Trước đó, chiều ngày 24-6, các thí sinh đã có mặt tại các hội đồng thi Trung học phổ thông quốc gia 2019 nghe phổ biến quy chế, làm thủ tục dự thi và đính chính sai sót thông tin (nếu có) theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 33 điểm thi, 780 phòng thi với trên 18 nghìn thí sinh dự thi. Điểm mới trong công tác coi thi năm nay là tăng cường vai trò của Phó Trưởng điểm thi đến từ các trường đại học, cao đẳng; Quy định chặt chẽ việc bảo quản bài thi, đề thi; quy cách niêm phong túi đựng bài thi; triển khai các bước theo đúng Hướng dẫn và Quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đảm bảo chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành quy trình từng buổi thi kèm theo Công văn số 465/2019/SGDĐT-KTKĐ yêu cầu các Trưởng điểm thi thực hiện nghiêm túc theo Quy chế thi. Trước đó, chiều 23-6, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo tổ chức họp lãnh đạo Điểm thi; phân công nhiệm vụ chi tiết cho từng thành viên và rõ trách nhiệm từng người; kiểm tra cơ sở vật chất, điều kiện tổ chức thi; kiểm tra hệ thống camera trong phòng chứa đề, bài; chuyển máy điện thoại, máy tính được cấp về phòng trực thi; kiểm tra việc hoạt động của tất cả các cơ sở vật chất tại Điểm thi như: Quạt, đèn, bàn ghế, biểu mẫu dán các phòng thi; hệ thống camera, wifi (nếu có) yêu cầu tắt, niêm phong; máy phát điện dự phòng đảm bảo cho phòng chứa đề, bài luôn có điện (trường hợp mất điện lưới); bình phòng cháy, chữa cháy còn thời hạn sử dụng (phải có trong phòng bảo quản đề, bài); sơ đồ từng buổi thi, phương án bố trí phòng chờ, văn phòng phẩm, bảng điều hành...

Sáng 25-6 trong môn thi đầu tiên là Ngữ văn, toàn tỉnh có 18.092 thí sinh dự thi; 53 thí sinh vắng thi, trong đó có 13 thí sinh được miễn thi. Theo kế hoạch, kỳ thi sẽ kéo dài đến ngày 27-6. Sáng mai 26-6, các thí sinh thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hoá học, Sinh học); chiều thi môn Ngoại ngữ. Sáng 27-6, các thí sinh sẽ thi tổ hợp các môn Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân)./.

Tin, ảnh: Minh Thuận

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com