Gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo vượt khó

05:05, 26/05/2019

Ngày 24-5, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo vượt khó năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”. Đồng chí Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Đồng chí Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho học sinh tiêu biểu có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo vượt khó năm 2019.
Đồng chí Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho học sinh tiêu biểu có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo vượt khó năm 2019.

Toàn tỉnh hiện có 531.759 trẻ chiếm 26,5% dân số, trong đó có 4.511 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 35.997 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em đang sống trong các hộ nghèo. Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh có chuyển biến tích cực. Trong đó 96% trẻ em khuyết tật được trợ giúp, chăm sóc bằng các hình thức khác nhau; có 2.916 trẻ em và gia đình có trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được hưởng trợ cấp thường xuyên; 74 trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi không nơi nương tựa và trẻ em khuyết tật tại các trung tâm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được chăm sóc, nuôi dưỡng; 100% trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Các doanh nghiệp, các địa phương, đơn vị và các tổ chức quốc tế hỗ trợ 306 suất học bổng, 135 xe đạp cho 441 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo vượt khó học tốt, trẻ em có nguy cơ bỏ học. Năm 2018, từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã cấp 427 suất học bổng, tặng 155 xe đạp cho 582 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên học tốt...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương thành tích của 200 học sinh là những tấm gương tiêu biểu trong số những trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong tỉnh và nhấn mạnh: Hiện nay, toàn tỉnh vẫn còn 4.511 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và hơn 9.600 trẻ em sống trong các gia đình thuộc diện hộ nghèo. Vì vậy, các cấp, các ngành, các huyện và thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác bảo vệ chăm sóc, giáo dục trẻ em. Xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai hoạt động thiết thực về bảo vệ, chăm sóc trẻ em; đặc biệt là các hoạt động chăm sóc, trợ giúp trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ bị tổn hại. Tổ chức vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để xây dựng các mô hình bảo vệ trẻ em, các công trình phúc lợi phục vụ trẻ em; tặng quà, trao học bổng, đỡ đầu cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em chịu ảnh hưởng bởi tai nạn, thương tích; hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình, phục hồi chức năng, tư vấn tâm lý cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em chịu ảnh hưởng bởi tai nạn, thương tích. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho trẻ em. Trong kỳ nghỉ hè 2019, ngành Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với UBND xã, phường, thị trấn tổ chức tốt công tác bàn giao trẻ em về sinh hoạt tại địa phương, ký cam kết thực hiện các biện pháp cụ thể chủ động phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước./.

Tin, ảnh: Viết Dư

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com