Chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019

06:05, 26/05/2019

Chiều 24-5, Ban Chỉ đạo thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 của tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai các công việc chuẩn bị cho kỳ thi. Ðồng chí Trần Lê Ðoài, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 của tỉnh chủ trì hội nghị.

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2019, tỉnh ta có 18.355 thí sinh đăng ký dự thi. Tỉnh đã bố trí 33 điểm thi. Ðược sự phân công của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, có 3 đơn vị phối hợp cùng địa phương tổ chức kỳ thi là các trường: Ðại học Kinh tế Quốc dân, Ðại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương, Ðại học Ðiều dưỡng Nam Ðịnh. Ðến nay, công tác thông tin tuyên truyền những điểm mới của kỳ thi và việc xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019 theo thông tư, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Ðào tạo được đẩy mạnh. Sở Giáo dục và Ðào tạo đã xây dựng kế hoạch chi tiết, chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng, đúng quy chế. Học sinh đã được chuẩn bị chu đáo về kiến thức, kỹ năng, tâm thế bước vào kỳ thi. Việc bố trí điểm thi phù hợp tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và người nhà thí sinh. Ðặc biệt, để đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống gian lận trong thi cử, hệ thống camera giám sát tại các phòng bảo quản đề, bài thi, tại các ban chấm thi… được lắp đặt.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe ý kiến thảo luận của các thành viên Ban Chỉ đạo xung quanh công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thời gian diễn ra kỳ thi; an toàn vệ sinh thực phẩm, điện nước, nơi ăn nghỉ cho cán bộ các trường về địa phương làm công tác tổ chức thi…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Ðể đảm bảo kỳ thi diễn ra khách quan, an toàn, đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, trên cơ sở kế hoạch chung của Ban Chỉ đạo, các ngành thành viên xây dựng kế hoạch riêng cho công tác phục vụ kỳ thi. Ngành Y tế chú trọng công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên hội đồng thi, thí sinh. Ngành Ðiện lực quan tâm đảm bảo nguồn điện lưới. Công an tỉnh xây dựng và tổ chức thực hiện theo kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho kỳ thi; đặc biệt là việc vận chuyển đề thi đến các điểm thi an toàn. Ngành Giáo dục và Ðào tạo chủ trì, phối hợp các ngành trong mọi vấn đề liên quan đến công tác tổ chức kỳ thi; phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra toàn bộ các điểm thi; đặc biệt là các vấn đề liên quan đến việc in sao đề thi, trang thiết bị máy tính, việc lắp đặt camera giám sát tại các khu vực theo kế hoạch để bảo đảm kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2019 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế./.

Minh Thuận

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com