Triệt phá ổ nhóm trộm cắp xe máy liên huyện, bắt 3 đối tượng

08:01, 22/01/2019

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) vừa triệt phá thành công ổ nhóm trộm tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Bước đầu, bắt giữ 3 đối tượng, thu hồi và làm rõ được 3 xe máy bị ổ nhóm này trộm. Phòng Cảnh sát hình sự đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng này. 

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Vũ Tiến Đức, 32 tuổi, trú tại phường Năng Tĩnh (Thành phố Nam Định), Nguyễn Như Long, 36 tuổi, trú tại xã Đại An (Vụ Bản) và Phạm Văn Đốc, 27 tuổi, trú tại xã Nam Điền (Nghĩa Hưng). Trong đó, Đức trực tiếp dùng vam phá khóa tự chế để trộm xe, còn Long đứng ngoài cảnh giới. Xe máy trộm được, Đức, Long bán cho Đốc. Dòng xe chúng nhắm đến chủ yếu là các loại xe đắt tiền như SH mode, Exciter, Lead, Airblade.

Vào 18h ngày 20-12-2018, Vũ Tiến Đức, Nguyễn Như Long đang mang chiếc xe máy Exciter vừa trộm được đi tiêu thụ thì bị tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện, bắt quả tang. Qua đấu tranh, 2 đối tượng khai nhận đã cùng nhau thực hiện 3 vụ trộm xe máy tại Thành phố Nam Định và địa bàn các huyện. Phòng Cảnh sát hình sự đã khẩn trương xác minh, thu hồi được 3 chiếc xe máy tang vật nhãn hiệu Exciter, SH mode và Honda Lead trao trả cho người bị trộm. Ngoài ra, qua quá trình điều tra, thu hồi những chiếc xe máy bị trộm bởi Vũ Tiến Đức, Nguyễn Như Long, Phòng Cảnh sát hình sự còn thu hồi thêm 4 chiếc xe máy do các đối tượng khác trộm của người dân. Hiện đơn vị đang xác minh nguồn gốc 4 chiếc xe này để sớm trao trả cho chủ sở hữu./.

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com