Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương

09:11, 13/11/2018

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7 HÐND tỉnh khóa XVIII, ngày 13-11-2018, các tổ đại biểu HÐND tỉnh đã đi tiếp xúc cử tri ở các địa phương trong tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện các tổ đại biểu HÐND tỉnh đã báo cáo với cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 của tỉnh và dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, HÐND tỉnh khóa XVIII.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hải Hậu
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hải Hậu.

Tại xã Hải Quang (Hải Hậu), đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh và các đại biểu HÐND tỉnh đã tiếp xúc đại biểu cử tri 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tại cuộc tiếp xúc cử tri xã Hải Phúc đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư nâng cấp tuyến đê biển đoạn thuộc địa phận xã. Có giải pháp giúp đỡ những hộ nuôi trồng thủy hải sản bị thiệt hại khi xảy ra thiên tai, bão lũ. Ðề nghị tỉnh tích hợp các tiêu chí về xây dựng trường đạt chuẩn xanh, sạch, đẹp, trường tiêu chuẩn chất lượng và trường chuẩn không gian vào làm một vì trong quá trình triển khai nhiều tiêu chí trùng lặp, gây chồng chéo. Cử tri xã Hải Lộc đề nghị tỉnh triển khai và sớm hoàn thành các khẩu độ kết nối giữa cầu với đường đoạn từ ngã 3 xóm 10 đến đê sông Sò trên địa bàn để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và trong công tác cứu hộ cứu nạn khi xảy ra mưa bão. Cử tri xã Hải Quang đề nghị cần có chính sách cụ thể hơn nữa trong việc khám tuyển nghĩa vụ quân sự vì công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại địa phương còn gặp nhiều khó khăn, nhiều thanh niên làm ăn xa nhà, chế độ phạt đối với thanh niên trốn tránh nghĩa vụ quân sự còn thấp, không đủ tính răn đe. Cử tri xã Hải Hưng đề nghị thu hồi những dự án không triển khai để giao lại đất nông nghiệp cho người dân, tránh gây lãng phí ruộng đất…

Thay mặt tổ đại biểu HÐND tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh đánh giá cao những ý kiến đóng góp thiết thực, sự quan tâm của cử tri đối với những vấn đề kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh và huyện. Ðồng chí cũng giải trình, trao đổi và làm rõ một số vấn đề mà cử tri các xã quan tâm, tiếp thu các ý kiến của cử tri để phản ánh với HÐND tỉnh xem xét, giải quyết trong kỳ họp thứ 7, HÐND tỉnh khóa XVIII sắp tới.

Ðồng chí Phạm Ðình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong tổ đại biểu HÐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri phường Trần Ðăng Ninh (TP Nam Ðịnh).

đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Trần Đăng Ninh, Thành phố Nam Định.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Trần Đăng Ninh, Thành phố Nam Định.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Trần Ðăng Ninh đề nghị tỉnh, thành phố quan tâm đẩy nhanh việc thực hiện chủ trương xã hội hóa, tái định cư giải quyết sớm nhà ở cho các hộ dân ở 13 khu nhà cao tầng đã bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân, nhất là trong mùa mưa bão. Tạo điều kiện quỹ đất xây dựng nhà văn hóa các khu dân cư số 11, 13 và 16. Khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông tại các tuyến đường Phan Bội Châu, Nguyễn Hiền do có nhiều ô tô đỗ dưới lòng đường; chỉ đạo các ngành liên quan khảo sát, xử lý hệ thống đường dây điện, cáp quang, điện thoại trên địa bàn thành phố hiện chằng chịt, trùng võng, đứt gây mất an toàn và mỹ quan đô thị. Nạo vét thường kỳ hồ ga Lương Thế Vinh; xây dựng đường cống đấu nối thoát nước đường Trần Ðăng Ninh, đoạn trước cửa ga Nam Ðịnh và nạo vét, nâng cấp hệ thống cống thoát nước trên vỉa hè đường Phan Bội Châu…

Thay mặt tổ đại biểu HÐND tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn, tiếp thu kiến nghị của cử tri và trao đổi, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến một số vấn đề như: Công tác quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hạ tầng, vệ sinh môi trường và quản lý đô thị của thành phố. Ðồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Thành phố Nam Ðịnh thống kê các hạng mục công trình cử tri nêu để có kế hoạch từng bước giải quyết theo trình tự việc gì làm trước, việc gì làm sau phù hợp với điều kiện của thành phố, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Các đồng chí: Nguyễn Viết Hưng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HÐND tỉnh; Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Sở KH và ÐT và các đồng chí trong tổ đại biểu HÐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri huyện Vụ Bản.

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Vụ Bản. Ảnh: Lam Hồng
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Vụ Bản.

Ðại diện cử tri huyện Vụ Bản đã kiến nghị với tỉnh chỉ đạo thực hiện một số vấn đề: Quan tâm, có biện pháp khắc phục hệ thống đèn giao thông tại một số điểm đen hay xảy ra tai nạn giao thông, đầu tư làm rào chắn ở khu vực đường tàu để đảm bảo an toàn giao thông. Vấn đề nước sạch và rác thải gây ô nhiễm môi trường; vấn đề phát triển hệ thống thủy lợi và đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp. Ðầu tư nâng cấp hoàn thiện hệ thống đê kè ven sông ở những đoạn xung yếu…

Ðồng chí Ngô Gia Tự, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các đại biểu HÐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri 15 xã, thị trấn thuộc miền hạ huyện Nghĩa Hưng.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri các xã miền hạ huyện Nghĩa Hưng. Ảnh: Xuân Thu
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri các xã miền hạ huyện Nghĩa Hưng.

Ðại diện cử tri ở 15 xã miền hạ huyện Nghĩa Hưng đã kiến nghị các nội dung liên quan đến vấn đề giải quyết đất đai ở Thị trấn Rạng Ðông; việc bố trí cơ cấu cây trồng, vật nuôi trong sản xuất nông nghiệp; xử lý ô nhiễm môi trường do vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật gây ra; hiệu quả hoạt động của các HTX nông nghiệp trước yêu cầu mới...

Ðồng chí Nguyễn Văn Va, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy và các đại biểu HÐND tỉnh tiếp xúc với cử tri phường Quang Trung (TP Nam Ðịnh).

Cử tri phường Quang Trung nêu những băn khoăn, đề xuất, kiến nghị với Trung ương, tỉnh và thành phố những vấn đề người dân quan tâm như: Không nên cho thuê đất thời hạn có thể lên tới 99 năm theo Dự thảo Luật Ðơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Ðồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc. Ðẩy nhanh việc giải quyết chế độ chính sách cho những người tham gia dân công hỏa tuyến được hưởng chế độ đãi ngộ theo quy định của Chính phủ. Ðiều chỉnh mức thu phí vệ sinh môi trường, vì mức thu như hiện nay quá cao, nhất là đối với các hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Xem xét cho chuyển trụ sở Công an phường di chuyển về khu vực Chi cục Thuế cũ ở 73 Quang Trung hoặc 323 đường Trường Chinh; hỗ trợ nguồn kinh phí sửa chữa trụ sở UBND phường. Có giải pháp khắc phục tình trạng ngập úng khu vực đường Hàng Tiện, Hàng Cấp, đường cống An Phong mỗi khi mưa to. Cho sửa chữa, xây dựng lại nhà văn hóa khu dân cư An Phong và lắp đặt điện chiếu sáng khu vực chợ Diên Hồng…

Tại xã Hải Trung, đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng tổ đại biểu HÐND tỉnh tiếp xúc với đại biểu cử tri 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hải Hậu.

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Hải Hậu tiếp xúc cử tri tại điểm xã Hải Trung (Hải Hậu). Ảnh: Hoa Xuân
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Hải Trung (Hải Hậu).

Tại điểm tiếp xúc, cử tri kiến nghị, đề xuất với đại biểu HÐND tỉnh một số vấn đề liên quan đến vệ sinh môi trường, nhất là tình trạng xả thải của một số trang trại chăn nuôi ở gần khu dân cư ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt là khu dân cư xóm 1, 2 và một phần xóm 4 xã Hải Trung; hỗ trợ kinh phí, tạo nguồn lực cho địa phương để tiếp tục thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu, NTM bền vững. Hỗ trợ, đầu tư kinh phí để bồi đắp, tôn tạo đê bối trong điều kiện con đê đã xuống cấp, nguy cơ vỡ đê cao vào mùa mưa bão…

Ðồng chí Khương Thị Mai, TUV, Phó Chủ tịch HÐND tỉnh và các đại biểu HÐND tỉnh tiếp xúc cử tri 10 xã miền thượng huyện Nghĩa Hưng.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Nghĩa Thái đề nghị, đối với diện tích ruộng 2 lúa nằm xen kẹt giữa các khu dân cư, năng suất kém hiệu quả, cần cho phép chuyển đổi để nâng cao hiệu quả sử dụng đất; tăng cường xử lý đối với các hành vi sử dụng kích điện đánh bắt thủy sản trên các dòng sông (nhất là các dòng sông khu vực giáp ranh giữa các xã). Hệ thống tưới tiêu trên địa bàn xã còn nhiều khó khăn, đề nghị tỉnh, huyện, chỉ đạo Cty Khai thác công trình thủy lợi quan tâm, hỗ trợ địa phương đầu tư một số trạm bơm điện để chủ động tưới tiêu. Cử tri xã Hoàng Nam đề nghị Nhà nước cần có chính sách thu mua nông sản cho nông dân, xử lý tình trạng buôn bán thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng. Ðề nghị tỉnh sớm có chủ trương, lộ trình cụ thể trong việc sắp xếp, đổi mới hệ thống bộ máy, nhất là đối với cán bộ cấp xã, thị trấn, xóm thôn...

Ðại diện các tổ đại biểu HÐND tỉnh đã tiếp thu và trao đổi, làm rõ thêm những chủ trương, giải pháp chỉ đạo cụ thể của Tỉnh uỷ, HÐND, UBND tỉnh trong việc ổn định và phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn ở các địa phương. Các ý kiến của cử tri, các tổ đại biểu HÐND tỉnh tập hợp, phản ánh với HÐND tỉnh xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới./.

Tin, ảnh: Nhóm PV thời sự



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com