Tiếp tục xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới

07:09, 25/09/2018

Sáng 24-9-2018, Ban TVTU tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 22-9-2008 của Bộ Chính trị “về tiếp tục xây dựng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ (KVPT) vững chắc trong tình hình mới”. Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Quang Cường, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 3; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Quân khu 3, cùng với quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực phấn đấu của các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hệ thống chính trị được củng cố vững mạnh, kinh tế tăng trưởng và phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững, tăng cường; chất lượng tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh được nâng cao, tạo tiềm lực và sức mạnh toàn diện trong KVPT tỉnh, góp phần đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, xử lý kịp thời có hiệu quả các tình huống, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Để tiếp tục xây dựng tỉnh thành KVPT vững chắc trong thời gian tới, Tỉnh ủy xác định phương hướng, mục tiêu xây dựng KVPT tỉnh vững chắc có tiềm lực và sức mạnh toàn diện, ngăn ngừa, làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định chính trị tạo môi trường thuận lợi để kinh tế - xã hội phát triển; xử lý có hiệu quả các tình huống về quốc phòng - an ninh; sẵn sàng đánh thắng mọi cuộc chiến tranh xâm lược vào địa bàn tỉnh, bảo vệ vững chắc địa phương trong mọi tình huống.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Phó Tư lệnh Quân khu 3 ghi nhận và biểu dương những kết quả các cấp ủy Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh đạt được sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW của Bộ Chính trị, góp phần xây dựng KVPT tỉnh vững chắc, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 28-NQ/TW của Bộ Chính trị “về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành KVPT vững chắc trong tình hình mới”; các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh về xây dựng KVPT. Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự quản lý Nhà nước của các cấp, vai trò của các cơ quan, các tổ chức chính trị - xã hội đối với công tác quốc phòng địa phương. Kết hợp chặt chẽ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với củng cố tiềm lực quốc phòng - an ninh; tiếp tục đầu tư xây dựng các công trình chiến đấu theo quy hoạch đã được phê duyệt trong KVPT tỉnh, huyện. Các đồng chí cũng đề nghị các địa phương, đơn vị tập trung xây dựng các tiềm lực trong KVPT, nhất là tiềm lực chính trị tinh thần, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Các ban, ngành, đoàn thể căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, tích cực tham gia xây dựng tiềm lực trong KVPT vững mạnh. Cơ quan quân sự, công an, biên phòng chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch và thường xuyên bồi dưỡng, giáo dục ý thức quốc phòng toàn dân, làm tốt công tác vận động quần chúng, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân. Đặc biệt, phát huy tốt vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, sự phối hợp của các lực lượng khác trong công tác nắm tình hình, đảm bảo xử lý các tình huống ngay từ cơ sở, với mục tiêu giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh./.

Tin, ảnh: Thanh Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com