Phát biểu của đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Chung khai mạc kỳ họp

07:07, 06/07/2018

Kính thưa:

- Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh;

- Các vị đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh;
- Các vị đại biểu tham dự kỳ họp;
- Thưa cử tri và nhân dân trong tỉnh!

Hôm nay, HĐND tỉnh Nam Định khóa XVIII khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 6. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu khách mời đã về dự kỳ họp và xin gửi tới cử tri, nhân dân trong tỉnh lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc.

Kính thưa các vị đại biểu!

Kỳ họp này sẽ tiến hành xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng sau đây:

Một là: Xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2018.

Hai là: HĐND tỉnh xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh; các báo cáo của UBND tỉnh, của Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Cục Thi hành án dân sự tỉnh; nghe báo cáo của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và một số báo cáo khác theo quy định.

Ba là: HĐND tỉnh xem xét, thông qua các nghị quyết thuộc các lĩnh vực: tài chính - ngân sách; xây dựng, tài nguyên - môi trường, nội vụ và nghị quyết về chương trình giám sát năm 2019 của HĐND tỉnh.

Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét miễn nhiệm và bầu bổ sung ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 theo luật định.

Bốn là: HĐND tỉnh thực hiện quyền giám sát thông qua chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp; xem xét kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thứ 5 đến trước kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh; xem xét kết quả thực hiện kiến nghị của đại biểu HĐND tỉnh, kết quả thực hiện của người trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh và kết quả thực hiện kiến nghị sau giám sát chuyên đề năm 2017 của Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh.

Kính thưa các vị đại biểu!

Năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Những vấn đề được xem xét, thảo luận và quyết định tại kỳ họp lần này có ý nghĩa quan trọng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, tạo nền tảng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020 đã được HĐND tỉnh thông qua. Tôi trân trọng đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia đầy đủ các phiên họp, dành thời gian nghiên cứu kỹ nội dung các báo cáo, tờ trình, đề án; đồng thời trên cơ sở thực tiễn của địa phương, đơn vị mình, tích cực tham gia, bổ sung, hoàn chỉnh nội dung các báo cáo, tờ trình, đề án trình tại kỳ họp để Nghị quyết của HĐND tỉnh được thông qua bảo đảm chất lượng, hiệu quả, góp phần quyết định vào thành công của kỳ họp.

Với tinh thần đó, thay mặt chủ tọa kỳ họp, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Kính chúc các vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc!
Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.
Xin trân trọng cảm ơn!



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com