UBND tỉnh tổ chức triển khai kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

07:05, 28/05/2018

Chiều 25-5-2018, tại Sở GD và ĐT, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh; đồng chí Cao Xuân Hùng, TUV, Giám đốc Sở GD và ĐT, Phó trưởng Ban Chỉ đạo; các đại biểu là lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng tham gia phối hợp tổ chức kỳ thi; các thành viên Ban Chỉ đạo và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 19.786 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó số thí sinh đang học lớp 12 và thí sinh tự do chưa tốt nghiệp các năm trước hệ THPT là 17.447 thí sinh, hệ GDTX là 1.740 thí sinh; số thí sinh tự do dự thi chỉ để xét tuyển đại học, cao đẳng là 599 thí sinh; số lượng chỉ dự thi xét tốt nghiệp THPT là 4.126 thí sinh; số lượng dự thi vừa để xét tốt nghiệp vừa để xét tuyển đại học, cao đẳng là 15.061 thí sinh. Sở GD và ĐT đã bố trí 859 phòng thi ở 34 điểm thi tại 10 huyện, thành phố trong tỉnh. Bộ GD và ĐT đã phân công 5 trường đại học, cao đẳng phối hợp cùng tỉnh tổ chức kỳ thi trên địa bàn, gồm: Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Y tế cộng đồng, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật - Công nghiệp, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định và Trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định. Bộ cũng điều động tổng số 961 cán bộ, giáo viên, nhân viên của 5 trường đại học, cao đẳng trên về tham gia tổ chức thi tại tỉnh. Rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Sở GD và ĐT đã chỉ đạo các trường THPT, Trung tâm GDTX và Giáo dục nghề nghiệp - GDTX hướng dẫn học sinh đăng ký dự thi; rà soát hồ sơ cho học sinh ký xác nhận, phân công kiểm tra chéo, sửa chữa tất cả sai sót thông tin về hồ sơ thí sinh; đồng thời tập huấn nghiệp vụ về công tác thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, sắp xếp các điểm thi thuận lợi nhất cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi. Về phương án sao, in đề thi được bố trí tại khu vực cách ly của Sở GD và ĐT. Sở đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị phục vụ bảo mật tốt nhất, đúng quy định của Bộ GD và ĐT; chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế tại các điểm coi thi, chấm thi; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm quy chế an ninh, trật tự kỳ thi. Việc bố trí chỗ ăn, nghỉ, đi lại cho cán bộ làm công tác thi đảm bảo tuyệt đối an toàn, phù hợp với điều kiện của địa phương; cử cán bộ phụ trách quản lý và hỗ trợ thủ tục, nơi ăn, chỗ nghỉ cho thí sinh khi cần thiết. Công tác tuyên truyền được triển khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, website các trường để học sinh, phụ huynh nắm chắc mục đích, ý nghĩa, những điểm mới của kỳ thi THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia của tỉnh đã giao cho Sở GD và ĐT chủ trì, phối hợp với các trường đại học, cao đẳng tiếp tục rà soát, khảo sát việc tổ chức thi nhằm tạo điều kiện tốt nhất, an toàn nhất tại các điểm thi. Đồng thời lưu ý Sở GD và ĐT cần tăng cường kiểm tra các khâu trong tổ chức thi cũng như công tác tập huấn nghiệp vụ coi thi cho đội ngũ cán bộ, giáo viên; cần chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi. Sở Y tế đảm bảo đủ cán bộ y tế, thuốc, phương tiện phục vụ và xử lý các tình huống bất thường về sức khỏe cho Hội đồng thi, thí sinh trong suốt thời gian thi; cử bác sĩ đến tại vùng đệm khi có đề nghị của Ban Chỉ đạo trong tình huống đột xuất của bộ phận cách ly. Ngành Điện lực đảm bảo nguồn điện lưới thông suốt. Sở Công thương đảm bảo quản lý giá cả, không để tình trạng tăng giá đột biến trong thời gian diễn ra kỳ thi. Công an tỉnh có kế hoạch đảm bảo công tác an ninh, trật tự, an toàn giao thông, chủ động bố trí xe dẫn đường khi có yêu cầu, phối hợp với cán bộ coi thi xử lý thí sinh sử dụng công nghệ cao trong gian lận thi cử; Phòng GD và ĐT và Công an các huyện, thành phố chủ động các phương án phối hợp tại những điểm thi. Sở Tài chính đảm bảo kinh phí phục vụ kỳ thi theo quy định. Đối với các trường đại học, cao đẳng đảm bảo đủ số lượng cán bộ coi thi, đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định của Bộ GĐ và ĐT./.

Hồng Minh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com