Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với huyện Vụ Bản

07:03, 16/03/2018

Chiều 14-3-2018, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với huyện Vụ Bản về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý I và xây dựng NTM. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND huyện Vụ Bản.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý I-2018, Vụ Bản đã hoàn thành gieo cấy 8.270ha lúa; 936ha cây màu xuân; phát động phong trào trồng cây đầu năm, đến ngày 10-3-2018 đã trồng được 17.500 cây. Đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho 121 hộ; hoàn thiện 1.500 hồ sơ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa... Giá trị sản xuất CN-TTCN quý I ước đạt 752 tỷ đồng, đạt 29% kế hoạch. Tổng thu ngân sách ước thực hiện đến 10-3 đạt trên 180 tỷ đồng... Các lĩnh vực văn hóa xã hội ổn định, an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững... Về kết quả thực hiện chương trình xây dựng NTM: Đến đầu năm 2018, huyện Vụ Bản đã có 18/18 xã, thị trấn đạt chuẩn NTM, có 5/9 tiêu chí/nhóm tiêu chí huyện NTM đã đạt chuẩn; các tiêu chí/nhóm tiêu chí chưa đạt gồm: giao thông (tổng số các tuyến đường huyện dài 42,7km, tỷ lệ đạt chuẩn là 75%; còn 10,5km tuyến đường Cầu Họ - Hạnh Lâm chưa đạt chuẩn; huyện chưa có bến xe khách trung tâm); nhóm tiêu chí y tế - văn hóa - giáo dục (Trung tâm văn hóa thể thao của huyện chưa đạt chuẩn về cơ sở vật chất; mới có 1/5 trường THPT đạt chuẩn); sản xuất (quy mô vùng sản xuất hàng hóa tập trung và các mô hình liên kết chưa đảm bảo theo quy định của Bộ tiêu chí xây dựng NTM); môi trường (mới có 7/18 xã, thị trấn lắp đặt lò đốt rác, huyện chưa có khu xử lý chất thải rắn tập trung; CCN Trung Thành chưa có hồ sơ bảo vệ môi trường được cấp có thẩm quyền phê duyệt)... Mục tiêu của huyện Vụ Bản là phấn đấu hoàn thành các tiêu chí chưa đạt để lập hồ sơ đề nghị cấp trên thẩm định và công nhận huyện đạt chuẩn NTM trong năm 2018...

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Vụ Bản báo cáo và ý kiến đóng góp của các sở, ngành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu kết luận buổi làm việc. Đồng chí biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý I và đặt mục tiêu phấn đấu về đích NTM trong năm 2018. Về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội những tháng tiếp theo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: huyện Vụ Bản tiếp tục rà soát lại các quy hoạch đã được phê duyệt để thực hiện, quản lý cho đúng; tăng cường công tác thu hút đầu tư vào các CCN, điểm công nghiệp trên địa bàn trên cơ sở định hướng rõ những ngành nghề thu hút đầu tư phù hợp với đặc điểm thực tế của từng địa phương; đẩy mạnh thực hiện các mô hình sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị. Đối với các công trình trọng điểm cần đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo chất lượng, yêu cầu đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ lập dự án đường Cầu Họ - Hạnh Lâm. Giao Sở KH và ĐT phối hợp với UBND huyện tham mưu cho UBND tỉnh phương án thực hiện ngay dự án khi đã hoàn thành thủ tục, hồ sơ. Rà soát lại các vi phạm về đất đai của các doanh nghiệp, hộ cá thể để kịp thời giải quyết triệt để. Chú trọng giữ gìn an ninh trật tự, tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở... Về vấn đề thực hiện chương trình xây dựng NTM: yêu cầu huyện Vụ Bản tích cực tuyên truyền, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị để vận động nhân dân hưởng ứng, ủng hộ chủ trương phấn đấu về đích NTM trong năm 2018. Giao các sở, ngành chức năng phối hợp với huyện Vụ Bản rà soát, hỗ trợ hoàn thành các tiêu chí/nhóm tiêu chí xây dựng NTM chưa đạt; đối với tiêu chí giáo dục, yêu cầu Sở GD và ĐT hỗ trợ huyện phấn đấu đạt chuẩn cho 3/4 trường THPT trong năm 2018 và rà soát lại hệ thống trường THCS, tiểu học, mầm non trên địa bàn để từng bước thực hiện các tiêu chí chuẩn quốc gia. Các xã, thị trấn vận động, tuyên truyền cho nhân dân tập trung chỉnh trang nhà cửa, ngõ xóm theo các tiêu chí xây dựng NTM; tiến hành hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đề nghị công nhận huyện đạt chuẩn NTM trong năm 2018./.

Tin, ảnh: Thành Trung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com