Phối hợp tuần tra chống buôn lậu, gian lận thương mại tuyến biên giới biển

08:02, 02/02/2018

Thực hiện Kế hoạch số 38/KH-BCĐ ngày 22-12-2017 của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và Kế hoạch số 1076/KHPH-QLTT-BĐBP ngày 7-12-2017 về phối hợp giữa Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh triển khai đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngày 31-1-2018, lực lượng QLTT và BĐBP tỉnh đã triển khai tuần tra, kiểm soát chung trên tuyến biên giới biển thuộc địa phận tỉnh.

Lực lượng liên ngành QLTT và BĐBP tỉnh đã tiến hành tuần tra, kiểm soát các phương tiện thủy chở hàng hóa lưu thông trên tuyến biên giới biển của tỉnh. Lực lượng chức năng đã kiểm tra giấy tờ liên quan đến phương tiện, con người và hàng hóa vận chuyển trên tàu. Trong đó tập trung xác định nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của các loại hàng hóa; đồng thời kết hợp tuyên truyền những quy định của pháp luật về hoạt động thương mại trên biển cho các chủ tàu và thuyền viên lưu thông qua địa bàn. Qua đó, kịp thời ngăn chặn có hiệu quả các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, tập trung vào các mặt hàng như: xăng, dầu, than, pháo nổ, thuốc lá, rượu bia, bánh kẹo, động vật hoang dã và các sản phẩm từ động vật hoang dã... thẩm lậu vào nội địa qua tuyến biên giới biển.

Đây cũng là dịp để cán bộ, công chức, chiến sĩ trong lực lượng QLTT và BĐBP tỉnh nâng cao kỹ năng phối hợp, trao đổi thông tin, rút kinh nghiệm thực tiễn trong công tác tuần tra, kiểm soát, đấu tranh phòng chống tội phạm, chống buôn lậu, gian lận thương mại trên tuyến biên giới biển của tỉnh./.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com