Tuyên dương học sinh giỏi tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2017-2018

07:01, 08/01/2018

Ngày 5-1-2018, Sở GD và ĐT đã tổ chức lễ tuyên dương học sinh giỏi tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2017-2018. Các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong lẵng hoa tươi thắm, động viên thầy và trò nhà trường trước kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong lẵng hoa tươi thắm, động viên thầy và trò nhà trường trước kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Những năm qua, thực hiện các nghị quyết của Tỉnh ủy về xây dựng một số cơ sở giáo dục chất lượng cao và nâng cao chất lượng giáo dục đồng đều trên phạm vi toàn tỉnh, UBND tỉnh đã xây dựng cơ chế khuyến khích, hỗ trợ những học sinh giỏi của các huyện, thành phố về học tại trường chuyên của tỉnh nhằm tạo nguồn cho các đội tuyển học sinh giỏi tham dự các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế. Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2018 được Bộ GD và ĐT tổ chức vào các ngày 11, 12 và 13-1-2018. Để chuẩn bị cho kỳ thi này, Sở GD và ĐT đã tổ chức kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh với 599 học sinh tham dự, trong đó có 555 học sinh của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và 44 học sinh của 5 trường xây dựng chất lượng cao của tỉnh. Qua kỳ thi, Sở GD và ĐT đã chọn 89 em xuất sắc nhất để thành lập 11 đội tuyển học sinh giỏi tham dự ở cấp quốc gia. Trong 89 học sinh của các đội tuyển, 55 em có gia đình ở Thành phố Nam Định, 34 em gia đình ở các huyện, 28 em đang là học sinh lớp 11 và 61 em đang là học sinh lớp 12; có 20 em đã đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2017. Đặc biệt 4 em gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng các em đã vươn lên để được tuyển chọn vào các đội tuyển. Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia là cơ hội để các em khẳng định kết quả rèn luyện của bản thân trong suốt chặng đường học tập ở bậc phổ thông, tạo đà vươn tới đỉnh cao hơn ở các bậc học tiếp theo và là cơ hội để ngành GD và ĐT tiếp tục đúc rút kinh nghiệm, nâng cao hơn nữa chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi, hoàn thành nhiệm vụ đào tạo nguồn cho chiến lược bồi dưỡng nhân tài của đất nước.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, của gia đình và toàn xã hội, được thụ hưởng tố chất, truyền thống của gia đình, dòng họ, được kế thừa và tiếp nhận kiến thức, kinh nghiệm, công sức của các thầy cô giáo, được học tập trong một thế giới phẳng với nguồn thông tin, kiến thức phổ biến toàn cầu cùng với sự cố gắng của mỗi học sinh, các em sẽ nỗ lực hết mình để đạt được kết quả tốt nhất tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia./.

Tin, ảnh: Hồng Minh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com