Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Nam Định lần thứ VIII năm 2018

07:01, 22/01/2018

Tối 18-1-2018, tại Cung VHTT tỉnh, Thành phố Nam Định đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII-2018. Các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại diện Bộ VH, TT và DL; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh tới dự.

Các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tại lễ khai mạc Đại hội.
Các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tại lễ khai mạc Đại hội.

Mở đầu Lễ khai mạc là màn diễu hành biểu dương lực lượng. Trên nền nhạc hành tiến, các đoàn tham gia diễu hành lần lượt đi qua lễ đài. Đi đầu là khối nghi lễ: Cờ Tổ quốc, Cờ Đại hội TDTT, Kiệu ảnh Bác Hồ. Tiếp theo là Khối Hồng kỳ, Khối Cờ thể thao; các đoàn VĐV của 10 huyện, thành phố, 3 ngành: Quân đội, Công an, GD và ĐT và đoàn trọng tài.

Sau màn diễu hành, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh đã thắp lên Đài lửa Đại hội ngọn lửa truyền thống tượng trưng cho sức mạnh, niềm tin vào sự phát triển phong trào thể thao của cán bộ, nhân dân trong tỉnh.

Trong diễn văn khai mạc Đại hội, đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã dạy: “Mỗi người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân khỏe mạnh, tức là góp phần làm cho cả nước mạnh khỏe. Dân cường thì nước thịnh, tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương chính sách nhằm thúc đẩy phát triển nhanh, bền vững và phát huy tác dụng tích cực của sự nghiệp TDTT. Cùng với chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng NTM, những năm qua Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành các chỉ thị, nghị quyết, chính sách phát triển sự nghiệp TDTT… Các cấp, các ngành trong tỉnh đã tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho hoạt động TDTT, gắn các công trình thể thao với các thiết chế văn hóa, huy động sức mạnh, nguồn lực tổng hợp của toàn xã hội cho sự nghiệp TDTT, đặc biệt là đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Năm 2017, số người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 30,7% (tăng 1,2% so với năm 2014). Phong trào thể thao quần chúng ngày càng phát triển sâu rộng. Những thành tích đã đạt được của thể thao phong trào và thể thao thành tích cao của tỉnh trong thời gian qua đã khẳng định được vị trí là một trong những địa phương có phong trào TDTT phát triển toàn diện. Đại hội TDTT tỉnh Nam Định lần thứ VIII-2018 là ngày hội biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh; đồng thời là dịp để nhìn lại và đánh giá sự phát triển phong trào TDTT trong nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, CNVC và công tác giáo dục thể chất trong nhà trường; là động lực thúc đẩy việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đại hội cũng là dịp để sát hạch, tuyển chọn những VĐV có thành tích xuất sắc bổ sung cho đội tuyển các môn thể thao thành tích cao của tỉnh chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII-2018.

Đại hội TDTT tỉnh Nam Định lần thứ VIII năm 2018 thi đấu 17 môn với sự tham gia tranh tài của gần 1.500 VĐV. Lễ bế mạc Đại hội diễn ra vào ngày 27-1-2018./.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com