Trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Thái Bình

07:12, 22/12/2017

Chiều ngày 20-12-2017, HĐND tỉnh tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa Thường trực HĐND tỉnh Nam Định với Thường trực HĐND, các ban của HĐND các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Thái Bình. Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Viết Hưng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Thái Bình.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên nhiều kinh nghiệm, sáng kiến giải quyết những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp nhằm đảm bảo thực hiện đúng Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật có liên quan. Sau gần 2 năm triển khai thực hiện Luật tổ chức chính quyền địa phương, HĐND các tỉnh đều khẳng định được vị trí, vai trò và từng bước nâng cao

chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh. Các đại biểu đánh giá cao việc triển khai thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 đã tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp; kế thừa và khắc phục những hạn chế của các Luật trước; cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp, thể chế hóa các chủ trương của Đảng về đổi mới tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương các cấp. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều công việc phát sinh giữa 2 kỳ họp có quy mô và phạm vi ảnh hưởng khác nhau nên việc trao đổi kinh nghiệm giữa Thường trực HĐND các tỉnh sẽ góp phần tăng cường sự phối hợp, gắn bó giữa các cơ quan của HĐND các tỉnh trong khu vực nam đồng bằng sông Hồng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, thẳng thắn thảo luận, trao đổi của các đại biểu. Các ý kiến tham luận đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, sáng kiến của HĐND các tỉnh trong việc giải quyết nhiệm vụ phát sinh giữa 2 kỳ họp cũng như việc thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định của pháp luật có liên quan nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp, đáp ứng sự tín nhiệm của cử tri, đồng thời khẳng định vị thế, tầm quan trọng của HĐND trong hệ thống chính trị./.

Tin, ảnh: Hoa Quyên

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com