Đại hội đại biểu Người Công giáo tỉnh lần thứ VII

07:12, 18/12/2017

Ngày 16-12-2017, Ủy ban Đoàn kết Công giáo (ĐKCG) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu Người Công giáo tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017-2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Xuân Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Linh mục Trần Xuân Mạnh, quyền Chủ tịch - Tổng thư ký Ủy ban ĐKCG Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Ủy ban ĐKCG các tỉnh: Ninh Bình, Hà Nam, Thái Nguyên, Thành phố Hải Phòng và Thành phố Hà Nội cùng 241 đại biểu tiêu biểu cho các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua (2012-2017), Ủy ban ĐKCG tỉnh đã đa dạng hóa các hình thức vận động người Công giáo trong tỉnh đẩy mạnh phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp ở các địa phương có đông đồng bào theo đạo Thiên chúa. Nhiều mô hình làm kinh tế của đồng bào Công giáo xuất hiện trong lĩnh vực nông nghiệp, CN-TTCN góp phần tạo việc làm cho hàng nghìn lao động. Đến nay, toàn tỉnh có 36.847 số hộ giàu là người Công giáo, 54.310 hộ khá, số hộ nghèo và cận nghèo giảm xuống còn 9.438 hộ, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế chung của toàn tỉnh. Đồng bào Công giáo cũng tích cực thực hiện nếp sống văn hóa trong sinh hoạt đạo, đời, hăng hái tham gia thực hiện các cuộc vận động do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, gắn với các hoạt động tôn giáo. Đã có 858 lượt xứ, họ được công nhận đạt danh hiệu “Xứ, họ tiên tiến” và 146.761 lượt hộ gia đình Công giáo đạt danh hiệu “Gia đình Công giáo gương mẫu”.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Ủy ban ĐKCG tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tập hợp, động viên người Công giáo cùng các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tăng cường đoàn kết, phát huy dân chủ, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh… Phấn đấu có 90% giáo xứ, họ đạt danh hiệu “xứ, họ tiên tiến”, 75% số gia đình Công giáo đạt danh hiệu gia đình Công giáo gương mẫu, 65% xứ, họ có quỹ khuyến học, 70% Ban ĐKCG đạt loại khá trở lên…

Phát biểu tại đại hội, đại diện Ủy ban ĐKCG Việt Nam và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả của Ủy ban ĐKCG tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Ủy ban ĐKCG tỉnh tiếp tục phát huy vai trò là tổ chức tập hợp, đoàn kết đồng bào Công giáo, tăng cường xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết lương giáo, tuyên truyền, vận động đồng bào Công giáo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Động viên các chức sắc, chức việc, giáo dân nêu cao tinh thần cảnh giác trước mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch. Từng bước khẳng định vị trí, vai trò của Ủy ban ĐKCG trong đời sống người Công giáo, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…

Đại hội đã hiệp thương, suy cử 63 vị tham gia Ủy ban ĐKCG tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022 và cử 17 đại biểu đi dự Đại hội Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 1 cá nhân; Ủy ban ĐKCG Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương cho 26 cá nhân; UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 11 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo./.       

Văn Huỳnh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com