Hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông" năm 2017

08:11, 14/11/2017

Ngày 13-11-2017, Trường THPT Hoàng Văn Thụ (Vụ Bản) tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại”.

Tại lễ tưởng niệm, các thầy, cô giáo và hơn 1.100 học sinh đã dành phút tưởng niệm và nghe thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Tiếp đó, các em học sinh được Công an huyện Vụ Bản phổ biến các quy định khi tham gia giao thông, những lỗi vi phạm gây tai nạn giao thông…

Với đặc thù có Quốc lộ 38 đi qua, công tác an toàn giao thông của Trường THPT Hoàng Văn Thụ luôn được thực hiện nghiêm túc. Trường có đội Thanh niên tình nguyện với hơn 20 thành viên thường xuyên theo dõi, nhắc nhở học sinh khi tham gia giao thông phải đảm bảo đúng các quy định của pháp luật. Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo các giáo viên dạy môn Giáo dục Công dân lồng ghép các quy định về an toàn giao thông trong các tiết học. Hằng năm, trong Tháng An toàn giao thông, nhà trường mời Công an huyện nói chuyện, giải đáp pháp luật cho học sinh về an toàn giao thông trường học… Với những giải pháp đồng bộ, từ năm 2014 đến nay Trường THPT Hoàng Văn Thụ chưa xảy ra vụ tai nạn giao thông nào liên quan đến học sinh và giáo viên nhà trường.

Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông của Trường THPT Hoàng Văn Thụ là một trong những hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2017 do Sở GD và ĐT chỉ đạo. Cũng trong ngày 13-11, các trường THCS, THPT, Trung tâm GDTX, Cao đẳng Sư phạm trên địa bàn tỉnh đồng loạt dành một phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông trong lễ chào cờ./.

Viết Dư

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com