Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh

07:10, 09/10/2017

Ngày 6-10-2017, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh về tình hình công tác Mặt trận 9 tháng đầu năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Xuân Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí TUV: Bạch Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Khương Thị Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, tăng cường tuyên truyền, vận động, tập hợp xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, lập thành tích cao nhất chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã chủ động phối hợp, giúp đỡ Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022. Chỉ đạo Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố phối hợp với Ban Đoàn kết Công giáo cùng cấp tổ chức tổng kết phong trào thi đua yêu nước của người Công giáo 5 năm (2012-2017) cấp xã và giáo xứ, xây dựng kế hoạch và tổ chức Đại hội Người Công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhiệm kỳ 2017-2022, đến nay đã có 9/10 huyện, thành phố tổ chức thành công đại hội… Tiếp tục thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, tổ chức sơ kết 1 năm giao ước thi đua thực hiện chương trình “Xây dựng NTM, đô thị văn minh” giai đoạn 2016-2020 giữa Ủy ban MTTQ với các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 1 huyện và 163 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, 2 huyện đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận đạt chuẩn NTM, dự kiến đến cuối năm 2017 thêm 2 huyện hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận đạt chuẩn NTM… Thực hiện chương trình an sinh xã hội và chăm lo Tết cho người nghèo năm 2017, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với các tổ chức thành viên huy động các nguồn lực để chăm lo, đảm bảo đời sống cho 127.251 đối tượng chính sách, người có công, hưởng trợ cấp xã hội, người nghèo… với số tiền hơn 200 tỷ đồng. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được Ủy ban MTTQ, các đoàn thể và chính quyền các cấp quan tâm phối hợp triển khai, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người dân đối với việc ưu tiên sử dụng các mặt hàng sản xuất trong nước. Ủy ban MTTQ các cấp đã tăng cường công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri, kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Tăng cường các hoạt động đối thoại, nhất là đối thoại trực tiếp với đại diện nhân dân…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà MTTQ tỉnh đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2017. Các đồng chí khẳng định những kết quả mà Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đạt được trong thời gian qua đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tập hợp, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường mối quan hệ chặt chẽ với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn, nâng cao vai trò khối đại đoàn kết toàn dân, vận động nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com