Thành phố Nam Định tiếp tục lập lại trật tự đô thị

07:05, 15/05/2017

Ngày 12-5-2017, Thành phố Nam Định tổ chức hội nghị sơ kết đợt cao điểm hơn 1 tháng thực hiện Kế hoạch số 31/KH-UBND ngày 17-3-2017 của UBND thành phố về huy động lực lượng ra quân lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, trật tự ATGT năm 2017.

Trong đợt cao điểm ra quân từ 21-3 đến 24-4-2017, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, ban hành các văn bản chi tiết, quy định cụ thể thời gian, lộ trình thực hiện. Thành phố đã huy động được sự vào cuộc, cùng tham gia công tác lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, trật tự ATGT của tất cả các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị. Các phường, xã, tổ chức hội, đoàn thể đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động, hướng dẫn cho các hộ dân về các quy định, trách nhiệm phải chấp hành trong thực hiện trật tự đô thị; tổ chức cho các hộ dân ký cam kết không vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng hè phố, lòng đường, trật tự đô thị, trật tự ATGT. Nhờ đó, đa số nhân dân đồng tình ủng hộ chủ trương của thành phố và đã có ý  thức chấp hành các quy định về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Trong những ngày đầu ra quân, hầu hết các điểm kinh doanh, buôn bán đã tự giác thu dọn, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để bày, bán hàng hóa. Nhiều tuyến phố đã được sắp xếp, bảo đảm mỹ quan đô thị. Trong đợt đồng loạt kiểm tra, xử lý vi phạm từ ngày 14 đến 24-4, lực lượng chức năng, các tổ chức đoàn thể đã thống kê có 4.201 trường hợp vi phạm trật tự đô thị; đã cưỡng chế, xử lý vi phạm hành chính 1.081 trường hợp; 2.897 trường hợp đã tự khắc phục; 98 trường hợp chưa xử lý xong (chủ yếu liên quan đến việc đền bù, giải phóng mặt bằng khi thực hiện dự án tại tuyến đường Trường Chinh, Giải Phóng).

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế cho thấy tại nhiều xã, phường công tác triển khai lập lại trật tự đô thị chưa đạt yêu cầu. Công tác tuyên truyền tại một số địa phương chưa thực hiện tới 100% số hộ dân; dù đã đồng loạt ra quân xử phạt và nhận được nhiều chuyển biến tích cực từ phía người dân nhưng nội dung tuyên truyền chưa theo kịp tiến độ, diễn biến của chương trình. Việc duy trì công tác kiểm tra, xử lý còn chưa thường xuyên, liên tục nên sau thời gian ra quân người dân vẫn tái diễn các vi phạm: đỗ đậu xe sai quy định, họp chợ tự phát trái phép, chiếm dụng vỉa hè kinh doanh ngoài giờ hành chính, coi xe không có giấy phép. Một số phường, xã chưa phối hợp tốt trong việc xử lý vi phạm tại các địa bàn giáp ranh…

Để việc lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, trật tự ATGT năm 2017 đạt kết quả cao, tại hội nghị sơ kết, UBND Thành phố Nam Định xác định lập lại trật tự đô thị là nhiệm vụ lâu dài, của cả hệ thống chính trị. Đồng thời, các phường, xã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, khắc phục những bất cập, hạn chế; bám sát chỉ đạo của thành phố, đẩy mạnh tuyên truyền và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự đô thị; quyết tâm hoàn thành mục đích, yêu cầu đề ra, không để nhân dân mất lòng tin, nghi ngờ việc thực hiện lập lại trật tự đô thị chỉ mang tính hình thức, làm theo phong trào./.

Thanh Thuý
 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com