Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Ngài Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

06:05, 12/05/2017

Chiều ngày 11-5-2017, đồng chí Phạm Ðình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Ðại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk nhân dịp Ngài Ðại sứ về thăm và làm việc tại tỉnh Nam Ðịnh. Cùng tham dự buổi tiếp có đồng chí Ngô Gia Tự, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở: KH và ÐT, Ban quản lý các KCN tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi tiếp Ngài Đại sứ Hàn Quốc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi tiếp Ngài Đại sứ Hàn Quốc.

 Ngài Ðại sứ Lee Hyuk bày tỏ vui mừng khi được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đón tiếp, làm việc trong không khí thân mật, trọng thị, thể hiện sự hợp tác bền chặt, gắn bó lâu dài giữa Hàn Quốc và Việt Nam nói chung, các địa phương của Việt Nam nói riêng. Ngài Ðại sứ phấn khởi thông báo với đồng chí Chủ tịch, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992 đến nay, Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được nhiều kết quả tốt, đặc biệt về lĩnh vực kinh tế. Hàn Quốc hiện nay là đối tác thương mại lớn thứ ba và là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Trong khi đó, Việt Nam cũng là một đối tác thương mại quan trọng của Hàn Quốc, khi giá trị hàng xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam đã vượt giá trị xuất khẩu của Hàn Quốc sang Nhật Bản. Năm 2017, Hàn Quốc và Việt Nam kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao nên sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa mừng những thành quả mà hai nước đã đạt được. Ðối với Nam Ðịnh, hiện tại các dự án của Hàn Quốc đã đầu tư vào tỉnh đạt giá trị trên 250 triệu USD, tập trung chủ yếu là lĩnh vực dệt may. Tại buổi làm việc, Ngài Ðại sứ đề nghị tỉnh Nam Ðịnh tiếp tục quan tâm nhiều hơn đến doanh nghiệp của Hàn Quốc trên các lĩnh vực, mở rộng đầu tư về vùng nông thôn, tuyển chọn lao động có tay nghề cao, kéo dài quá trình đầu tư so với kế hoạch cam kết ban đầu khi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TTP) bị trì hoãn bởi Chính phủ Hoa Kỳ.

Ðồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp và làm việc với Ngài Ðại sứ Lee Hyuk, đồng thời giới thiệu những nét khái quát về kinh tế - xã hội mà tỉnh Nam Ðịnh đang tập trung thực hiện nhằm đưa Nam Ðịnh phát triển nhanh và bền vững. Về xây dựng cơ sở hạ tầng, hiện Nam Ðịnh đang đầu tư mạnh cho các dự án giao thông để rút ngắn khoảng cách đến Thủ đô Hà Nội và cảng biển Hải Phòng cũng như các vùng kinh tế khác của cả nước. Về thu hút đầu tư, Nam Ðịnh đã có 24 doanh nghiệp của Hàn Quốc đăng ký đầu tư vào tỉnh, trong đó 20 doanh nghiệp đã đi vào hoạt động, tạo việc làm cho trên 30 nghìn lao động. Thời gian tới, tỉnh Nam Ðịnh có kế hoạch mở rộng thêm các KCN, CCN để thu hút đầu tư nước ngoài, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào các lĩnh vực Nam Ðịnh có thế mạnh như dệt may, dược liệu, cơ khí, điện tử, viễn thông. Các doanh nghiệp của Hàn Quốc khi đầu tư vào tỉnh Nam Ðịnh được tạo điều kiện tối đa về cơ chế, chính sách cũng như các ưu đãi khác. Ðồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn buổi làm việc với Ngài Ðại sứ hôm nay sẽ là cơ hội tốt để tỉnh Nam Ðịnh quảng bá tiềm năng, lợi thế của mình nhằm thu hút đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc. Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ghi nhận những ý kiến đề xuất của Ngài Ðại sứ để có kế hoạch thống nhất trong lãnh đạo tỉnh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ hơn trên địa bàn tỉnh trong những năm tới./.

Tin, ảnh: Xuân Thu

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com