Khởi công xây dựng Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông

06:04, 19/04/2017

Ngày 18-4-2017, tại Thị trấn Rạng Đông (Nghĩa Hưng), UBND tỉnh đã tổ chức lễ khởi công xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Dệt may Rạng Đông. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố, các xã, thị trấn của huyện Nghĩa Hưng và đông đảo nhân dân địa phương. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiến hành khởi công công trình.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiến hành khởi công công trình.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, cuối năm 2013, tỉnh đã khảo sát để xây dựng KCN Dệt may Rạng Đông nhằm phát triển ngành nghề theo hướng khép kín quá trình sản xuất, tạo chuỗi giá trị gia tăng cao cho ngành dệt may, đưa Nam Định trở thành trung tâm lớn về dệt may của cả nước. Qua khảo sát, đánh giá cùng với nhà đầu tư, tỉnh đã lựa chọn được khu vực bãi đất bồi ven biển huyện Nghĩa Hưng có diện tích khoảng 1.500ha để xây dựng KCN Dệt may Rạng Đông. Ngày 24-11-2014, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý bổ sung KCN Dệt may Rạng Đông vào Quy hoạch phát triển các KCN cả nước với tổng diện tích hơn 2.000ha. Ngày 2-12-2015, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2572/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch phân khu KCN Dệt may Rạng Đông theo tỷ lệ 1/2.000 với tổng diện tích quy hoạch là 519,6ha (giai đoạn 1), do Cty CP Đầu tư phát triển hạ tầng Rạng Đông làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư trên 4.628 tỷ đồng. Các ngành công nghiệp sẽ thu hút đầu tư trong KCN gồm: Sản xuất may mặc, hàng da, túi xách, kéo sợi, dệt vải, in - nhuộm, sản xuất phụ kiện, bao bì; công nghiệp vật liệu xây dựng, công nghiệp nhẹ, công nghiệp phụ trợ, dịch vụ văn phòng và hỗ trợ khác… với mục tiêu xây dựng KCN Dệt may Rạng Đông hiện đại tầm quốc gia và quốc tế với kết cấu hạ tầng đồng bộ, môi trường không gian và kiến trúc cảnh quan phù hợp với phát triển kinh tế - xã hội; quy hoạch không gian khu vực, góp phần thực hiện có hiệu quả và bền vững quy hoạch phát triển các KCN trên cả nước nói chung và quy hoạch các KCN tỉnh Nam Định đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2035.

Phát biểu tại lễ khởi công, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Ngô Gia Tự, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương nỗ lực của các sở, ngành, UBND huyện Nghĩa Hưng và chủ đầu tư trong quá trình giải phóng mặt bằng, triển khai các thủ tục và khởi công xây dựng hạ tầng KCN Dệt may Rạng Đông. Để dự án hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và phát huy hiệu quả đầu tư, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu: Đối với nhà đầu tư, huy động tối đa các nguồn lực để xây dựng hạ tầng KCN Dệt may Rạng Đông đồng bộ, bảo vệ môi trường, đúng quy hoạch đã được phê duyệt; đôn đốc, giám sát nhà thầu thi công tập trung nguồn lực, phương tiện, vật tư để thi công công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ, đảm bảo trật tự ATGT, vệ sinh môi trường, không ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống sinh hoạt bình thường của nhân dân; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của tỉnh và các cơ quan có liên quan triển khai xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước, chủ động quảng bá hình ảnh, lợi thế của KCN Dệt may Rạng Đông, của tỉnh Nam Định để nhanh chóng thu hút các nhà đầu tư thứ cấp đến đầu tư tại KCN. Lưu ý lựa chọn nhà đầu tư có năng lực tài chính tốt, công nghệ sản xuất cao, xử lý tốt vấn đề nước thải, khí thải, chất thải ra môi trường. Yêu cầu Ban Quản lý các KCN tỉnh và các sở, ngành liên quan, chính quyền và nhân dân huyện Nghĩa Hưng, Thị trấn Rạng Đông thường xuyên hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư và đơn vị thi công thực hiện và hoàn thành dự án đúng tiến độ./.

Tin, ảnh: Thành Trung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com