Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức biển, đảo cho cán bộ Hội Người cao tuổi Việt Nam

07:06, 15/06/2016

Ngày 14-6-2016, tại Nam Định, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo cho cán bộ Hội NCT cụm 4 gồm các tỉnh: Hòa Bình, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nam. Dự hội nghị có các đồng chí: Cù Thị Hậu, Anh hùng Lao động, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; Đặng Xuân Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và hơn 200 đại biểu đại diện cho Hội NCT của 6 tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên của Bộ Tư lệnh BĐBP, Đại học Quốc gia Hà Nội và một số chuyên gia trao đổi về các nội dung như: tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo Việt Nam; những chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về giải quyết tranh chấp chủ quyền biển, đảo, nhất là tranh chấp chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam… Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, công tác tuyên truyền về biển, đảo tiếp tục được tăng cường, đổi mới, đa dạng về hình thức, chú trọng về nội dung, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn tuyên truyền đã góp phần củng cố, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò chiến lược của biển, đảo; về các vấn đề kinh tế - chính trị - xã hội có liên quan đến biển, đảo Việt Nam; góp phần động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động hướng về biển, đảo góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Công tác tuyên truyền cũng đã góp phần giúp cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài ở Việt Nam và bạn bè quốc tế hiểu kịp thời, chính xác, đầy đủ về quan điểm, chủ trương, chính sách, hành động của Việt Nam trong giải quyết các vấn đề liên quan đến biển, đảo một cách hòa bình, phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế. Dự báo trong thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực, nhất là tình hình Biển Đông sẽ còn diễn biến phức tạp, khó lường. Tình hình đó đặt ra nhiệm vụ chủ động làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam đối với các tổ chức, đoàn thể trong xã hội.

Những thông tin, kiến thức trình bày tại hội nghị giúp đội ngũ cán bộ Hội NCT các cấp nâng cao nhận thức góp phần tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng, qua đó nâng cao trách nhiệm của hội viên và các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ, giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com