Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2016

07:06, 20/06/2016

Sáng 17-6-2016, tại Thành phố Nam Định, Bộ LĐ-TB và XH phối hợp với UBND tỉnh tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày Quốc tế phòng chống ma túy (26-6-2016) với chủ đề “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma túy”. Tới dự lễ mít tinh có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH; Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT và TT; Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế; Đặng Thuần Phong, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội; Ông Christopher Batt, đại diện Văn phòng Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm của Liên hợp quốc tại Việt Nam. Về phía tỉnh Nam Định có các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. Ảnh: PV
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. Ảnh: PV

Những năm qua, Đảng, Nhà nước ta đã quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai nhiều giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ nhằm đẩy mạnh công tác phòng chống tệ nạn ma túy. Tuy nhiên tệ nạn ma túy vẫn diễn biến phức tạp, gia tăng về số lượng, tính chất, mức độ ngày càng khó kiểm soát. Số người nghiện ma túy liên tục gia tăng. Người nghiện ma túy xuất hiện ở mọi thành phần xã hội; 76% số người nghiện dưới 35 tuổi. Công tác phòng chống ma túy cần sự tham gia của toàn xã hội với những hành động cụ thể. Các ngành chức năng, các địa phương cần tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức và hiểu biết cho người dân về tác hại của ma túy để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả. Tất cả mọi người hãy nói không với ma túy; tránh xa ma túy; không tham gia buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng các chất ma túy; không tỏ thái độ kỳ thị, xa lánh đối với người nghiện và gia đình họ; Các cấp chính quyền, đoàn thể thông tin đầy đủ các hình thức, dịch vụ điều trị, cai nghiện trên địa bàn. Động viên, khuyến khích và tạo cơ hội cho người nghiện tham gia các hoạt động ở cộng đồng như văn hóa, văn nghệ, thể thao; ủng hộ và tạo điều kiện cho người cai nghiện và gia đình họ được tham gia các chương trình học nghề, vay vốn, việc làm trên địa bàn.

Tại lễ mít tinh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài đã khẳng định, trong nhiều năm qua, các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động các ngành, đoàn thể phối hợp tham gia phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy. Những nỗ lực của cộng đồng đã đem lại nhiều kết quả quan trọng trong công cuộc phòng chống ma túy. Nhân Tháng hành động phòng chống ma túy, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và toàn thể nhân dân cùng nhau phối hợp chặt chẽ, cam kết và biến thành hành động cụ thể, trở thành thành viên tích cực trong cuộc chiến chống ma túy và tệ nạn ma túy.

Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã nhấn mạnh về sự cần thiết tham gia của toàn xã hội trong công tác phòng chống tệ nạn ma túy, đặc biệt là bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma túy. Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh công tác truyền thông và tích cực vận động, hỗ trợ giúp đỡ người nghiện và gia đình họ tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe; tư vấn tâm lý, pháp luật; tổ chức tốt công tác cai nghiện phục hồi, giúp đỡ người nghiện ma túy sau cai học nghề, có việc làm để hòa nhập cộng đồng.

Sau lễ mít tinh, hơn 1.800 học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên cùng các lực lượng vũ trang trong tỉnh đã xuống đường diễu hành, tuyên truyền về công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com