Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ nhất

08:06, 17/06/2016

Ngày 16-6-2016, tại trụ sở HĐND, UBND tỉnh, HĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ nhất. Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII chủ trì kỳ họp. Dự kỳ họp có các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đại biểu Quốc hội khóa XIV; Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, đại biểu Quốc hội khóa XIV; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố và 67 đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết của kỳ họp.
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết của kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII nhấn mạnh: Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khoá XVIII có nhiều nội dung quan trọng. Thành công của kỳ họp là tiền đề bảo đảm cho thành công của hoạt động toàn khóa HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 -2021. Đồng chí đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu dự kỳ họp nêu cao tinh thần trách nhiệm, góp phần hoàn thành tốt nội dung chương trình đề ra, đáp ứng yêu cầu, mong đợi của cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã nghe Ủy ban Bầu cử tỉnh báo cáo tổng kết công tác bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, căn cứ các quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, 67 đại biểu trúng cử HĐND tỉnh khóa XVIII trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua đủ tư cách đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chúc mừng 67 đại biểu đã được cử tri trong tỉnh tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí nêu rõ: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp. Kết quả đã bầu một lần đủ số lượng đại biểu tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức, năng lực và trình độ, bản lĩnh, trí tuệ, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Kỳ họp lần này có ý nghĩa quan trọng, tiến hành bầu nhân sự chủ chốt trong tổ chức bộ máy của tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 nhằm hoàn thiện tổ chức bộ máy Nhà nước cấp tỉnh. Thực hiện tốt nhiệm vụ trên là tiền đề quan trọng để HĐND, UBND tỉnh khóa XVIII lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIX đã đề ra. Đồng chí đề nghị Thường trực HĐND, UBND và các Ban của HĐND tỉnh khóa XVIII sớm ổn định tổ chức và bộ máy; đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Trước mắt cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, làm tiền đề để thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. HĐND tỉnh phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tổ chức thành công các kỳ họp thường kỳ của HĐND tỉnh và HĐND cấp huyện, cấp xã theo luật định (Bài phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đăng trên số báo này).

Tiếp đó, HĐND tỉnh đã tiến hành bầu các chức danh chủ chốt của HĐND tỉnh, UBND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021; bầu các trưởng ban, phó trưởng ban của các Ban Pháp chế, Ban Kinh tế - Ngân sách, Ban Văn hóa - Xã hội; Chánh văn phòng HĐND tỉnh khóa XVIII; bầu 19 Ủy viên UBND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 và 30 vị Hội thẩm TAND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Kỳ họp đã xem xét, thông qua báo cáo việc thành lập các Tổ đại biểu HĐND tỉnh và cử Tổ trưởng, Tổ phó các tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 và các Nghị quyết quy định về số lượng thành viên, cơ cấu thành phần các Ban của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2016.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị HĐND, UBND tỉnh khóa XVIII thực hiện tốt các mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra và nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo của BCH Đảng bộ tỉnh trong thời gian tới. Thường trực HĐND và các Ban của HĐND tỉnh cần nhanh chóng phân công nhiệm vụ cụ thể, ổn định tổ chức, đảm bảo hoạt động có hiệu quả. Chú trọng việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung các quy chế hoạt động; quy chế làm việc của HĐND, UBND, Thường trực HĐND tỉnh và cơ quan hữu quan theo quy định của pháp luật phù hợp với tình hình thực tiễn. Các Ban của HĐND tỉnh phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan tích cực chuẩn bị nội dung, chương trình cho các kỳ họp thường lệ năm 2016. Tổ chức cho các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri để thông báo kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh; kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVIII. Đồng thời tổng hợp phản ánh ý kiến kiến nghị của cử tri đối với HĐND tỉnh./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com