Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

07:06, 13/06/2016

Ngày 10-6-2016, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Sở VH, TT và DL về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ ngành trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016. Cùng dự buổi làm việc, có các đồng chí: Trần Anh Dũng, Uỷ viên Ban TVTU, Giám đốc Sở KH và ĐT; Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở: Nội vụ, Tài chính, Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh
kết luận buổi làm việc.

Năm 2015, Sở VH, TT và DL đã thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước và các lĩnh vực hoạt động chuyên môn: văn hoá, gia đình, TDTT, du lịch, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2016, toàn ngành đã tập trung tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị, trong đó trọng tâm là tuyên truyền về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ngành cũng đã triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động sự nghiệp, tổ chức tốt các hội thi, hội diễn, liên hoan văn hoá, văn nghệ. Công tác xây dựng đời sống văn hoá cơ sở tiếp tục được đẩy mạnh.

Hoạt động TDTT ngày càng phát triển theo chiều sâu, chất lượng được nâng cao, trong đó các giải thể thao quần chúng diễn ra sôi nổi, thể thao thành tích cao đạt nhiều thành tích tại các giải thể thao quốc gia và quốc tế. Công tác gia đình luôn được cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm, nhận thức của nhân dân trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình có nhiều chuyển biến tích cực, giảm thiểu bạo lực gia đình trên toàn tỉnh… Phát huy những kết quả đạt được, những tháng cuối năm 2016, ngành VH, TT và DL tham mưu với UBND tỉnh kiện toàn Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, thực hiện Đề án “Phát triển văn hoá nông thôn” gắn với phong trào xây dựng NTM. Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá (2000-2015) tỉnh Nam Định”. Xây dựng hồ sơ di tích quốc gia đặc biệt Chùa Keo Hành Thiện, xã Xuân Hồng (Xuân Trường). Tiếp tục hoàn thiện các dự thảo: Quy định “Quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Nam Định”; quy chế “Quản lý, sử dụng và khai thác Cung thể thao tỉnh Nam Định” và Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra lễ hội và việc chấp hành các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực VH, TT, DL và gia đình…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp của ngành VH, TT và DL vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua và nhấn mạnh: Hiện nay tỉnh đang tập trung tạo bước đột phá về phát triển kinh tế, xây dựng Thành phố Nam Định thành trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng và hoàn thành Chương trình xây dựng NTM nên có vai trò quan trọng của ngành VH, TT và DL. Thời gian tới ngành VH, TT và DL tỉnh cần quan tâm đẩy mạnh công tác xây dựng đời sống văn hoá cơ sở; quản lý di tích, di sản văn hóa, phải tổ chức được nhiều sự kiện văn hoá, thể thao để người dân được hưởng thụ. Đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng, quan tâm phát triển thể thao thành tích cao với những môn thế mạnh. Sở VH, TT và DL và các đơn vị trực thuộc cần xác định mục tiêu từng năm, từng thời kỳ để triển khai thực hiện; đồng thời luôn có tư duy mới trong xây dựng, phát triển sự nghiệp VH, TT và DL theo quan điểm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Rà soát lại các quy hoạch về VH, TT và DL; làm tốt công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực, trong từng lĩnh vực phải chọn những trọng tâm, trọng điểm để triển khai thực hiện. Xây dựng quy chế, cơ chế cho từng đơn vị để khai thác cơ sở vật chất, con người. Tham mưu cho UBND tỉnh để quảng bá du lịch, kêu gọi đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Tổ chức kiện toàn cơ cấu, chức năng nhiệm vụ của ngành theo Thông tư liên tịch số 07/2015/TTLT-BVHTTDL-BNV ngày 14-9-2015 của liên Bộ VH, TT và DL và Bộ Nội vụ. Kiểm kê lại những di tích chưa xếp hạng để có kế hoạch trùng tu, tôn tạo…; qua đó đưa hoạt động của ngành ngày càng hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần của nhân dân./.

Tin, ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com