Tập huấn công tác ứng phó sự cố tràn dầu và tìm kiếm cứu nạn

08:05, 30/05/2016

Ngày 27-5-2016, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Sở TN và MT, Sở NN và PTNT, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh tổ chức tập huấn công tác ứng phó sự cố tràn dầu và TKCN cho 180 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND, Phòng NN và PTNT, Phòng Công thương các huyện, thành phố; lãnh đạo các xã, thị trấn ven biển; lãnh đạo các đơn vị quân đội và đại diện các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu lớn trên địa bàn tỉnh.

Tham dự lớp tập huấn, các đại biểu được quán triệt Quyết định số 02/2013/QĐ-TTg ngày 14-1-2013 của Thủ tướng Chính phủ về quy chế hoạt động ứng phó sự cố tràn dầu, Thông tư 92/2009/TT-BTC ngày 12-5-2009 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc thanh toán kinh phí từ nguồn ngân sách Nhà nước cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động TKCN, cứu hộ, ứng phó thiên tai, sự cố. Cụ thể các đại biểu được giới thiệu tổng quan về sự cố tràn dầu; mô hình hệ thống tổ chức ứng phó sự cố tràn dầu và TKCN của Việt Nam, các bài học kinh nghiệm, thực trạng, giải pháp; hệ thống tổ chức ứng phó sự cố tràn dầu và TKCN Việt Nam; tính năng, tác dụng của các trang thiết bị ứng phó sự cố tràn dầu; một số bài học kinh nghiệm trong công tác ứng phó sự cố tràn dầu. Các đại biểu cũng được phổ biến Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu của tỉnh đang trình Ủy ban quốc gia TKCN phê duyệt.

Buổi tập huấn đã giúp các đại biểu nâng cao nhận thức về sự cố tràn dầu, những mối nguy cho môi trường, kinh tế - xã hội từ sự cố này, yêu cầu về năng lực công tác tổ chức chỉ huy, hiệp đồng, sẵn sàng ứng phó có hiệu quả sự cố tràn dầu và TKCN khi có tình huống xảy ra trên địa bàn./.

Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com