Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

08:11, 09/11/2015

Ngày 8-11-2015, tại Trung tâm Phật giáo Trúc Lâm Thiên Trường (TP Nam Định), Ủy ban ATGT quốc gia phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong vì TNGT. Dự buổi lễ có đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban Tôn giáo Chính phủ... Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện thân nhân các nạn nhân đã tử vong vì TNGT và đông đảo các tăng, ni, phật tử, nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu Trung ương và tỉnh thực hiện nghi lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.
Các đại biểu Trung ương và tỉnh thực hiện nghi lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì TNGT là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng “Ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” trên phạm vi toàn quốc cũng như hưởng ứng chương trình “Thập kỷ hành động vì ATGT đường bộ giai đoạn 2011-2020” tại Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết A/64/L.44 của Đại hội đồng LHQ. Tại đại lễ cầu siêu, các tăng, ni, phật tử của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Giáo hội Phật giáo tỉnh đã tụng kinh siêu độ, nhất tâm cầu nguyện bày tỏ niềm thương xót các nạn nhân không may tử vong vì TNGT. Với tinh thần “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, chia sẻ đau thương, mất mát với người thân của các nạn nhân tử vong vì TNGT, tại đại lễ cầu siêu, Ủy ban ATGT quốc gia và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã trao 10 phần quà cho thân nhân các nạn nhân bị tử vong vì TNGT trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại đại lễ cầu siêu, đồng chí Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia khẳng định: Đây là cơ hội để mỗi người nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè, các thành viên trong cộng đồng hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông đất nước chúng ta ngày càng phát triển theo hướng văn minh, an toàn; hãy sống có ý thức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, đồng thời chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT. Bộ trưởng cũng kêu gọi các ngành, các địa phương, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật về đảm bảo ATGT để không còn cảnh cha mẹ mất con, vợ mất chồng, con cái bơ vơ vì TNGT./.

Tin, ảnh: Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com