Sở Xây dựng tổ chức lễ kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập ngành

08:04, 27/04/2015

Ngày 24-4-2015, Sở Xây dựng đã tổ chức lễ kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập ngành Xây dựng Việt Nam (29-4-1958 - 29-4-2015). Dự hội nghị có các đồng chí: Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi lễ, Sở Xây dựng đã ôn lại quá trình thành lập, phát triển và trưởng thành của ngành Xây dựng tỉnh từ 1958 đến nay; đồng thời tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015 và phát động phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020. Với trách nhiệm là cơ quan chuyên môn giúp UBND tỉnh quản lý Nhà nước về ngành Xây dựng tại địa phương, gồm các lĩnh vực: quản lý kiến trúc quy hoạch, quản lý chất lượng các công trình xây dựng, quản lý hạ tầng kỹ thuật và phát triển đô thị, quản lý nhà và thị trường bất động sản, quản lý vật liệu xây dựng… thời gian qua, được sự quan tâm của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Bộ Xây dựng, ngành Xây dựng tỉnh đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Công tác quản lý kiến trúc quy hoạch đã hoàn thành nhiều quy hoạch lớn và quan trọng như: quy hoạch vùng tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, quy hoạch chung xây dựng đô thị Thịnh Long đến năm 2030, quy hoạch xây dựng NTM… Hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị ngày càng hoàn thiện. Tỷ lệ dân số đô thị được cấp nước sạch là 87%; mức nước bình quân đầu người 81 lít/người/ngày đêm. Các hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh đã cơ bản đi vào nề nếp, tuân thủ theo các văn bản pháp luật về xây dựng. Mạng lưới sản xuất vật liệu xây dựng đã có bước phát triển mạnh mẽ. Các phong trào thi đua trong ngành như “Đảm bảo và nâng cao chất lượng công trình sản phẩm ngành Xây dựng”, “Tổ chức tốt điều kiện sống và làm việc của CNVC-LĐ ngành”, “Xanh, sạch, đẹp đảm bảo ATVSLĐ-PCCN”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai sâu rộng, góp phần thúc đẩy ngành Xây dựng tỉnh ngày càng vững mạnh và phát triển.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã ghi nhận, biểu dương những kết quả ngành Xây dựng Nam Định đã đạt được. Đồng chí mong muốn ngành Xây dựng Nam Định tiếp tục giữ vững, phát huy thành tích đã đạt được trong thời gian qua, phát triển bền vững, đóng góp vào công cuộc xây dựng kinh tế, phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí yêu cầu Sở Xây dựng tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Xây dựng mới đến các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh; tập trung thực hiện tốt công tác quản lý kiến trúc quy hoạch, chú ý công tác quản lý và nâng cao chất lượng các công trình xây dựng. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý Nhà nước về đầu tư và xây dựng của tỉnh theo hướng giải quyết nhanh các thủ tục, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ xây dựng, nâng cao hiệu quả vốn đầu tư và chất lượng xây dựng công trình./.

Đức Toàn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com