Câu lạc bộ Thiên Trường tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV , nhiệm kỳ (2015-2018)

03:04, 14/04/2015

Ngày 13-4-2015, câu lạc bộ (CLB) Thiên Trường, Thành phố Nam Định tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ (2015-2018). Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Nghị, Bí thư Thành uỷ Nam Định; đại biểu một số sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo Thành phố Nam Định đã đến dự.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ trao tặng Đại hội lẵng hoa tươi thắm.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ trao tặng Đại hội
lẵng hoa tươi thắm.

CLB Thiên Trường là tổ chức xã hội tự nguyện của cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và cán bộ do Ban TVTU quản lý đã nghỉ hưu hiện đang cư trú trên địa bàn Thành phố Nam Định. Trong nhiệm kỳ qua (2012-2014), Hội đồng CLB và Ban chủ nhiệm CLB đã nỗ lực, cố gắng lãnh đạo CLB vươn lên hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đã kết nạp được 100 hội viên mới, trong đó có 49 bác nguyên là cán bộ trung cao cấp, 13 bác là sĩ quan cao cấp, nâng tổng số hội viên tham gia sinh hoạt ở CLB lên 506 người. CLB đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 30 năm thành lập CLB, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Công tác thông tin, thời sự chính trị được Ban chủ nhiệm CLB duy trì đều đặn vào ngày mồng 5 và 22 hằng tháng, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Hoạt động văn hoá, văn nghệ, trọng tâm là sinh hoạt thơ ca, tổ chức biểu diễn văn nghệ, chơi sinh vật cảnh được quan tâm, đẩy mạnh.

Đẩy mạnh hoạt động tham quan du lịch, thực hiện theo phương châm xã hội hoá. Trong nhiệm kỳ, Ban chủ nhiệm CLB đã tổ chức cho hội viên đi tìm hiểu tình hình sản xuất, đời sống, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, chuyển đổi cơ cấu sản xuất, ngành nghề ở Thành phố Nam Định, các huyện Giao Thuỷ, Hải Hậu, Nghĩa Hưng và tham quan danh lam, thắng cảnh tại Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh. CLB đã đón tiếp và trao đổi kinh nghiệm với các CLB: Đường 9 (Quảng Trị), Nguyễn Trãi (Hải Dương), Bạch Đằng (Hải Phòng), Hàm Rồng (Thanh Hoá), Thuý Sơn (Ninh Bình). Công tác xây dựng cơ sở vật chất, hoạt động xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, kiểm tra, thi đua khen thưởng luôn được quan tâm. Trong nhiệm kỳ mới (2015-2018), CLB đề ra phương hướng, nhiệm vụ: tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tạo sức hấp dẫn thu hút hội viên, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng CLB. Hoạt động của CLB đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, phục vụ sinh hoạt văn hoá, tinh thần, sức khoẻ cho hội viên. CLB tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà tỉnh và thành phố giao là tập hợp đoàn kết, chăm sóc và phát huy sức mạnh người cao tuổi là cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ hưu trí đã có quá trình tham gia đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện mục tiêu sống vui, sống khoẻ, sống có ích.

Đại hội đại biểu CLB Thiên Trường nhiệm kỳ IV đã bầu ra Hội đồng CLB mới. Đồng chí Trần Quang Ngọc, Nguyên Phó Bí thư Tỉnh uỷ, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội đồng.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã đánh giá cao các mặt hoạt động của CLB trong nhiệm kỳ III, đồng thời đồng tình với phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ IV (2015-2018). Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Những kết quả quan trọng đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của CLB Thiên Trường nhiệm kỳ qua đã khẳng định CLB luôn thực hiện có hiệu quả tôn chỉ, mục đích, phương châm đề ra, đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, khẳng định vị thế, uy tín của CLB trong đời sống xã hội, trở thành một trong những CLB hưu trí mạnh của cả nước. Với uy tín, bề dày vốn sống, kiến thức nhiều mặt và kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý của các đồng chí cán bộ, hội viên, nhất là các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ, BCH Đảng bộ tỉnh mong muốn các bác, các đồng chí dành thời gian, tâm huyết, trách nhiệm đóng góp ý kiến cụ thể, thiết thực, trí tuệ cho đội ngũ cán bộ đương chức cùng các cơ quan, đơn vị để xây dựng tỉnh ngày càng phát triển vững mạnh về mọi mặt. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã trân trọng trao tặng Đại hội lẵng hoa tươi thắm và kính chúc các bác, các đồng chí dồi dào sức khoẻ, trường thọ, hạnh phúc trong cuộc sống./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com