Triển khai nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp cơ sở

08:03, 30/03/2015

Ngày 27-3-2015, Sở KH và CN tổ chức tổng kết hoạt động khoa học công nghệ (KHCN) cấp cơ sở năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Năm 2014, hoạt động KHCN cấp cơ sở đã có chuyển biến tích cực trong việc tổ chức bộ máy quản lý KHCN, phát huy tiềm lực KHCN và thực hiện các nhiệm vụ quản lý hoạt động KHCN, tuyên truyền, phổ biến pháp luật và nghiên cứu, ứng dụng KHCN vào thực tế sản xuất. Trong đó, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật KHCN đã đã được tổ chức ở cả 10 huyện, thành phố, tập trung theo các chuyên đề: Sở hữu trí tuệ; tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng; thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp; thông tin KHCN... Các huyện, thành phố đã phối hợp với Thanh tra Sở KH và CN, Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng thực hiện tốt công tác kiểm tra, quản lý tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa trên địa bàn theo các chuyên đề: Kiểm định phương tiện đo, định lượng hàng đóng gói sẵn tại các chợ, điểm bán buôn, bán lẻ và đảm bảo an toàn bức xạ cho các phương tiện sử dụng nguồn phóng xạ. Hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và ứng dụng các tiến bộ KHCN của các huyện, thành phố đã có chuyển biến đáng kể với nhiều nhiệm vụ được đưa vào thực hiện phục vụ phát triển kinh tế và chương trình xây dựng NTM của địa phương. Công tác quản lý an toàn bức xạ hạt nhân, sở hữu trí tuệ, phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được tăng cường. Các huyện, thành phố đã làm tốt việc định hướng đề xuất các nhiệm vụ KHCN cấp cơ sở và hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị thực hiện đề tài dự án KHCN với tổng kinh phí 1 tỷ 584 triệu đồng.

Năm 2015, hoạt động KHCN cấp cơ sở tiếp tục được đẩy mạnh theo hướng lựa chọn các nhiệm vụ KHCN phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương nhằm giải quyết những khó khăn trong thực tế sản xuất, đời sống của nhân dân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KHCN phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH nông nghiệp nông thôn. Trong đó, tập trung vào việc tổ chức tốt việc ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào sản xuất và đời sống để tạo ra sản phẩm mới, ngành nghề mới. Xây dựng các mô hình ứng dụng tiến bộ KHCN vào sản xuất và đời sống. Đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, lao động sáng tạo tại cơ sở. Tích cực hỗ trợ các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện các dự án: Hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ; Nâng cao năng suất chất lượng; Tạo lập, quản lý và phát triển các nhãn hiệu hàng hóa...

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com