Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với huyện Ý Yên

08:03, 27/03/2015

Ngày 25-3-2015, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ý Yên về công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp và tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Cùng đi với đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy có các đồng chí: Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh uỷ, Thanh tra tỉnh, Sở TN và MT.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ
phát biểu tại buổi làm việc.

Là đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện của tỉnh, thời gian qua, Huyện ủy Ý Yên đã chủ động bám sát các kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương để triển khai thực hiện công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Công tác chuẩn bị đại hội Đảng cấp cơ sở được triển khai khẩn trương, nghiêm túc, đúng quy trình, quy định. Đến nay, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đã cơ bản hoàn thành tổ chức đại hội nhiệm kỳ. 100% Đảng bộ các xã, thị trấn đã hoàn thành dự thảo văn kiện và đã được gửi đến các chi bộ thảo luận. Riêng 4 đơn vị được chọn đại hội điểm của huyện gồm: Yên Hồng, Yên Nhân, Yên Phong, Yên Trị và Chi cục thuế đã hoàn thiện các văn kiện, kịch bản, chương trình… đảm bảo chất lượng để tiến hành đại hội trong tháng 4-2015. Đối với cấp huyện, Huyện ủy đã xây dựng xong dự thảo báo cáo chính trị và đang tổ chức lấy ý kiến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đầu tháng 4-2015, dự thảo báo cáo chính trị sẽ được gửi xuống các Đảng bộ, chi bộ để thảo luận. Việc thực hiện quy trình công tác nhân sự cấp ủy, các chức danh chủ chốt được thực hiện đúng tiến độ. Cùng với công tác chuẩn bị văn kiện và nhân sự, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước.

Về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, toàn huyện có 7 vụ việc tồn tại ở 6 xã, đến nay đã giải quyết xong 2 vụ việc, còn 5 vụ việc đang tiếp tục được giải quyết. Nội dung các vụ việc liên quan đến công tác quản lý, sử dụng đất đai; đền bù giải phóng mặt bằng. UBND huyện đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh rà soát và đề ra hướng giải quyết cho từng vụ việc cụ thể. Đồng thời, tổ chức thực hiện nghiêm túc các kết luận thanh tra; tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân để có phương án giải quyết. Huyện cũng đã yêu cầu các xã có vụ việc khiếu nại, tố cáo phải tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc trước khi tiến hành đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của huyện Ý Yên trong thời gian qua. Thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Ý Yên cần tập trung theo sát, chỉ đạo các xã hoàn thành đại hội Đảng bộ cấp cơ sở đảm bảo kế hoạch. Tiếp tục rà soát kỹ công tác nhân sự cấp xã; thống kê cụ thể những trường hợp cán bộ cấp xã, cấp huyện không tái cử và không tái bổ nhiệm để báo cáo về tỉnh có phương án giải quyết. Đồng thời, chú trọng việc chuẩn bị các văn kiện trình đại hội, trong đó tập trung nêu bật được ưu, khuyết điểm và nguyên nhân của những hạn chế, từ đó xây dựng chỉ tiêu, phương hướng của nhiệm kỳ tới cho phù hợp với đặc điểm của từng địa phương, đơn vị. Đối với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, huyện cần tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh rà soát xác định thẩm quyền giải quyết cho từng vụ việc; xây dựng kế hoạch giải quyết theo lộ trình cho từng vụ việc cụ thể; đồng thời, tăng cường tổ chức đối thoại với công dân để giải quyết thấu đáo, dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật. Các Ban xây dựng Đảng và các sở, ngành chức năng của tỉnh cần tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn huyện giải quyết tốt các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn tại./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com