Công điện của UBND tỉnh về việc tập trung thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015

04:02, 07/02/2015

Ngày 3-2-2015, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Hồng Phong đã ký Công điện số 01/CĐ-UBND gửi thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố. Nội dung như sau:

Thực hiện Công điện số 115/CĐ-TTg ngày 23-1-2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện nghiêm túc, kịp thời Chỉ thị số 36/CT-TTg ngày 22-12-2014 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 14-1-2015 của Chủ tịch UBND tỉnh, trong đó chú ý thực hiện tốt nhiệm vụ chủ yếu sau:

1. Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng đảm bảo cung cầu hàng hoá, khuyến khích các doanh nghiệp đưa hàng về nông thôn phục vụ nhân dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá, nhất là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, nước giải khát… Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; ngăn chặn có hiệu quả và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

2. Công an tỉnh phối hợp với các ngành, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, nhất là tại những địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự; kiên quyết triệt phá, xử lý nghiêm các tai, tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma tuý, cờ bạc, buôn bán tàng trữ pháo nổ… Kiểm tra chặt chẽ công tác đảm bảo an toàn cháy nổ, đặc biệt ở các địa bàn đông dân cư, khu công nghiệp, các chợ, trung tâm thương mại…; thường xuyên tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, ATGT, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tổ chức cứu hộ, cứu nạn kịp thời.

3. Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị vận tải rà soát phương án, kế hoạch vận chuyển hành khách, hàng hoá, đáp ứng tối đa nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết. Phối hợp với Công an tỉnh thường xuyên bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát tại các địa bàn, vị trí giao thông trọng yếu để hạn chế tai nạn giao thông; ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là nạn đua xe trái phép, sử dụng rượu, bia tham gia giao thông trước, trong và sau Tết.

4. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc tuân thủ các quy định về VSATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, giết mổ, chế biến thực phẩm, chú ý kiểm tra các chợ, khu giết mổ; đình chỉ ngay và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Hướng dẫn nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng về bảo đảm VSATTP. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thuốc chữa bệnh, phương tiện ứng trực cấp cứu, tổ chức trực 24/24 giờ để duy trì tốt việc sơ cứu, cấp cứu, khám, chữa bệnh trong dịp Tết.

5. Sở LĐ, TB và XH chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố chủ động kiểm tra, rà soát, giám sát chặt chẽ, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công, hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn đảm bảo “Nhà nào cũng có Tết, người nào cũng có Tết”.

6. Sở NN và PTNT phối hợp với UBND các huyện, thành phố, Cty Điện lực Nam Định, chỉ đạo các Cty cung ứng vật tư nông nghiệp, các Cty TNHH một thành viên KTCTTL tích cực chuẩn bị các điều kiện vật tư, lấy nước phục vụ sản xuất vụ xuân; đôn đốc làm đất, gieo mạ theo lịch, chủ động phương án chống rét cho mạ, có mạ dự phòng… đảm bảo cấy trong khung thời vụ tốt nhất, quyết tâm giành thắng lợi sản xuất vụ xuân năm 2015.

7. Sở VH, TT và DL chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, thể thao để nhân dân vui Tết, đón Xuân, nhất là các lễ hội đầu năm như chợ Viềng xuân, lễ hội khai Ấn đền Trần, chú ý khôi phục các nghi lễ truyền thống lành mạnh, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn.

8. UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng trên địa bàn:

Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công, hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn, bảo đảm mọi người dân đều được đón Tết đầm ấm, vui tươi.

Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm việc sản xuất, vận chuyển, buôn bán và đốt pháo trên địa bàn; tăng cường kiểm tra phòng, chống cháy nổ, nhất là tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu dân cư đông người; có giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn nông thôn.

9. Các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ tổ chức thực hiện các chỉ thị, chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. Nghiêm túc thực hiện ngày làm bù và khẩn trương tập trung vào công việc ngay sau kỳ nghỉ Tết, không để ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Báo cáo kịp thời những vấn đề nảy sinh về Văn phòng UBND tỉnh để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com