Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ năm 2015

08:01, 21/01/2015

* Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự

Ngày 20-1-2015, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Tới dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Chung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các ngành trong khối Tư tưởng - văn hóa, khối Khoa giáo của tỉnh; Ban Tuyên giáo các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Năm 2014, công tác tuyên giáo của tỉnh đã đạt kết quả khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Ban Tuyên giáo các cấp đã chủ động tham mưu cho cấp ủy xây dựng kế hoạch, tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng kịp thời, bảo đảm nội dung và từng bước nâng cao chất lượng, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Công tác thông tin, tuyên truyền từng bước đổi mới, chú trọng tuyên truyền các ngày lễ, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh; tích cực tuyên truyền về các gương điển hình trong sản xuất, kinh doanh, xây dựng NTM... Ban Tuyên giáo các cấp thường xuyên nắm bắt, phản ánh dư luận xã hội, kịp thời phản ánh với các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Đồng thời, phối hợp với Sở TT và TT tổ chức giao ban công tác báo chí hằng tháng bảo đảm yêu cầu, thực hiện nghiêm quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn và thực hiện các hoạt động trên các lĩnh vực giáo dục lý luận chính trị, khoa giáo, văn hóa, văn nghệ đạt được nhiều kết quả tích cực. Các chương trình đào tạo, bồi dưỡng được thực hiện đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng, góp phần nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa cán bộ...

Năm 2015, là năm có nhiều ngày lễ, kỷ niệm trọng đại của dân tộc, năm tổ chức đại hội Đảng các cấp, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xác định cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, tuyên truyền các ngày lễ lớn, tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh, các công trình, dự án lớn… Duy trì và nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, chất lượng biên soạn, phát hành Bản tin thông báo nội bộ để kịp thời cung cấp thông tin có định hướng cho cán bộ, đảng viên, phục vụ tốt hơn yêu cầu sinh hoạt chi bộ hằng tháng. Tăng cường nâng cao chất lượng công tác nắm bắt, phản ánh dư luận xã hội, nhất là trước và trong dịp tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp; tham mưu xây dựng Đề án nâng cao chất lượng các Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện. Phối hợp với các ngành trong khối Khoa giáo tham mưu cho cấp ủy tổ chức triển khai thực hiện sơ và tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về lĩnh vực Khoa giáo; chỉ đạo hoàn thành việc biên soạn, xuất bản lịch sử đảng bộ xã, phường, thị trấn; đẩy mạnh công tác giáo dục lịch sử trong các trường học, trong thế hệ trẻ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành Tuyên giáo của tỉnh đạt được trong năm qua; chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Năm 2015 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, đây cũng là thời điểm để các thế lực thù địch ra sức chống phá Đảng, Nhà nước ta, do đó công tác Tuyên giáo có vị trí rất quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Vì vậy ngành Tuyên giáo cần chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; chú ý định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận xã hội, nhằm tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; Nghiên cứu tham mưu nhằm đổi mới phương pháp triển khai Nghị quyết, đặc biệt là việc xây dựng các chương trình hành động. Tiếp tục tuyên truyền kết quả khắc phục, sửa chữa khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, chú ý cách làm, biểu dương gương điển hình người tốt, việc tốt nhằm tuyên truyền đạt hiệu quả cao. Công tác Khoa giáo phải tham mưu, đề xuất các biện pháp trên các lĩnh vực khoa học, công nghệ, văn hóa, văn nghệ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của tỉnh./.

Tin, ảnh: Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com