Trao giải sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

08:06, 18/06/2013

Ngày 17-6-2013, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức lễ trao giải sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đợt I, năm 2013. Đồng chí Trần Văn Chung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tới dự.

Nhằm góp phần động viên các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với các bộ, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương phát động trên toàn quốc. Theo kế hoạch, trong các năm 2011-2015, Ban chỉ đạo Giải thưởng tiến hành 2 đợt xét chọn và trao giải thưởng. Đợt 1, các tác phẩm, tác giả của tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong sáng tác, quảng bá tác phẩm từ tháng 5-2011 đến tháng 3-2013; đợt 2 từ tháng 4-2013 đến hết tháng 3-2015. Tại tỉnh ta hưởng ứng cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” 2 năm qua đã có nhiều tác phẩm, công trình của các tác giả tham gia sáng tác, quảng bá trên các phương tiện, loại hình báo chí, xuất bản, văn học, nghệ thuật như: báo in, báo nói, báo hình, báo mạng, ảnh báo chí...; tác phẩm văn xuôi, thơ, kịch nói, nhiếp ảnh, âm nhạc… Thông qua các hoạt động sáng tác, quảng bá đã góp phần nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; ý thức tự giác rèn luyện đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, với sự nghiệp đổi mới. Hội đồng chung khảo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã họp xét, chấm điểm các tác phẩm và trao: 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 5 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc./.

Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com