Đoàn công tác Bộ VH, TT và DL làm việc với UBND tỉnh

09:06, 17/06/2013

Ngày 14-6-2013, đoàn công tác của Bộ VH, TT và DL do Thứ trưởng Lê Khánh Hải làm trưởng đoàn về làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chiến lược phát triển thể dục thể thao (TDTT); công tác triển khai Đại hội TDTT các cấp tỉnh Nam Định lần thứ VII năm 2013 và chuẩn bị cơ sở vật chất cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014. Đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các Sở: KH và ĐT, Tài chính, Xây dựng, VH, TT và DL, Văn phòng UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Quán triệt các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ, thời gian qua Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền tăng cường lãnh đạo phát triển TDTT, đẩy mạnh các phong trào TDTT quần chúng, công tác giáo dục thể chất trong trường học; đổi mới quản lý Nhà nước trong lĩnh vực TDTT; khuyến khích xã hội hóa để tăng cường cơ sở vật chất; nâng cao hiệu quả công tác đào tạo VĐV, phát triển thể thao thành tích cao. Đến cuối năm 2012, toàn tỉnh có 28,7% dân số thường xuyên luyện tập TDTT; 18,1% gia đình thể thao; 90% số trường học thực hiện tốt chương trình giáo dục thể chất và hoạt động ngoại khóa.

Từ năm 2008-2012, thể thao thành tích cao của tỉnh đã đạt được 512 huy chương quốc gia, quốc tế và đóng góp nhiều VĐV trẻ cho các đội tuyển quốc gia. Tháng 6-2013, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án phát triển TDTT giai đoạn 2012-2020. Theo đó, giai đoạn 2013-2015, phấn đấu tỉnh sẽ có 30% số người luyện tập thể thao; 60% số huyện, thành phố có đầy đủ SVĐ, nhà thi đấu, bể bơi; nâng cao vị thế của thể thao tỉnh nhà trên toàn quốc. Việc tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở, cấp huyện, ngành và cấp tỉnh được tiến hành đúng kế hoạch, dự kiến sẽ diễn ra tập trung trong dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Công tác chuẩn bị Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 của tỉnh ta với tư cách đơn vị chủ nhà được tỉnh tập trung triển khai theo kế hoạch. Đến nay Nhà thi đấu đa năng tỉnh và bể bơi có mái che đang được khẩn trương xây dựng, bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ, các công trình phục vụ đại hội khác cũng đang được sửa chữa, bảo đảm đủ điều kiện tổ chức thi đấu từ 14-16 môn của Đại hội tại tỉnh. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng Bộ VH, TT và DL khẳng định kết quả phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh ta những năm gần đây có những bước phát triển mạnh mẽ. Việc tổ chức đại hội TDTT các cấp được tỉnh quan tâm triển khai đồng bộ. Qua kiểm tra các công trình phục vụ thi đấu, ăn nghỉ của VĐV, đoàn công tác của Bộ VH, TT và DL ghi nhận sự tích cực của tỉnh trong việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho tổ chức Đại hội TDTT năm 2014. Tuy nhiên, tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc tổ chức đại hội TDTT các cấp, tiến tới Đại hội TDTT toàn quốc để cán bộ, nhân dân hiểu mục đích, ý nghĩa Đại hội, từ đó tích cực tham gia; cần chú trọng hơn nữa mảng thể thao thành tích cao, đặc biệt là khơi dậy môn bóng đá. Trong việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho Đại hội TDTT toàn quốc, các Tổng cục, Cục, Vụ trực thuộc Bộ VH, TT và DL cần phối hợp chặt chẽ với tỉnh Nam Định để xây dựng, sửa chữa, nâng cấp các công trình đảm bảo yêu cầu thi đấu, ăn ở, đi lại của VĐV.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Nam Định sẽ tổ chức thành công Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014. Trong thời gian tới, tỉnh đề nghị Bộ VH, TT và DL tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với tỉnh chuẩn bị tốt các điều kiện, hỗ trợ kinh nghiệm tổ chức, cấp kinh phí để xây dựng, nâng cấp các công trình phục vụ, bảo đảm cho Đại hội thành công./.

Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com