Tuyên dương học sinh giỏi năm học 2012-2013

07:05, 22/05/2013

Ngày 21-5-2013, UBND tỉnh, Hội đồng Quỹ Khuyến học Lương Thế Vinh tỉnh tổ chức lễ tuyên dương thành tích học sinh giỏi (HSG) năm học 2012-2013. Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Khuyến học Lương Thế Vinh; các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng Quỹ Khuyến học Lương Thế Vinh của tỉnh: Phạm Gia Túc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Nguyễn Đức Cử, Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Liên Việt; Bùi Đức Hoán, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hợp Nhất; Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Tổng Giám đốc Cty CP tiến bộ quốc tế; đại diện Bộ GD và ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam; lãnh đạo các huyện, thành phố và đại diện các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đến dự.

Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Bộ GD và ĐT và của UBND tỉnh cho các học sinh đoạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2012-2013.
Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Bộ GD và ĐT và của UBND tỉnh cho các học sinh đoạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2012-2013.

Năm học 2012-2013, ngành GD và ĐT tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó công tác phát hiện và bồi dưỡng HSG là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành. Sở GD và ĐT đã tổ chức thi chọn HSG cấp tỉnh ở các bộ môn thuộc các bậc học và đều đạt được những kết quả đáng khích lệ. Ở cấp THCS có 1.394 học sinh khối lớp 9 dự thi, trong đó có 807 em đoạt giải, gồm 48 giải nhất, 235 giải nhì, 299 giải ba, 225 giải khuyến khích (KK). Các đơn vị phòng GD và ĐT: Nam Trực, Thành phố Nam Định, Hải Hậu, Giao Thủy giành giải nhất đồng đội; Phòng GD và ĐT các huyện Trực Ninh, Xuân Trường, Nghĩa Hưng giành giải nhì đồng đội. Cấp THPT, có 1.299 học sinh khối đại trà của trường THPT công lập và dân lập tham dự kỳ thi HSG toàn tỉnh, có 750 em đoạt giải, gồm 34 giải nhất, 208 giải nhì, 278 giải ba, 230 giải KK. Khối bổ túc THPT có 128 em dự thi, có 69 em đoạt giải, trong đó có 5 giải nhất, 18 giải nhì, 28 giải ba, 18 giải KK. Ngoài các kỳ thi HSG các bộ môn văn hóa, tỉnh đã tích cực tham gia các cuộc thi khác do Bộ GD và ĐT tổ chức. Kỳ thi giải Toán trên máy tính cầm tay toàn tỉnh, ở khối lớp 9 THCS có 61 em dự thi đoạt giải, trong đó có 5 giải nhất, 19 giải nhì, 26 giải ba và 11 giải KK. Thi tiếng Anh qua internet toàn tỉnh có 387 học sinh dự thi, trong đó có 210 học sinh lớp 5 và 177 học sinh lớp 9, đã đoạt  24 giải nhất, 50 giải nhì, 72 giải ba và 94 giải KK. Năm học này, lần đầu tiên Sở GD và ĐT tổ chức cuộc thi hùng biện bằng tiếng Anh dành cho học sinh trung học, đã thu hút 120 học sinh dự thi, trong đó khối THPT có 37/80 học sinh đoạt giải; khối THCS có 24/40 học sinh đoạt giải. Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong là đơn vị được chọn dự thi, cuộc thi “Sáng tạo khoa học - kỹ thuật” dành cho học sinh trung học, 2/82 đề tài của học sinh được trường chọn dự thi cấp quốc gia. Các cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống” và “Đường lên đỉnh Olympia” đã thu hút được các nhà trường và học sinh tham gia. Đặc biệt, trong kỳ thi HSG quốc gia, tỉnh ta có 77/84 em dự thi đoạt giải, trong đó có 4 giải nhất, 27 giải nhì, 25 giải ba và 21 giải KK. Một học sinh được tặng Bằng khen trong kỳ thi Olympic Vật lý châu Á và một học sinh chính thức được chọn là một trong 5 thành viên của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Vật lý quốc tế tại Đan Mạch sắp tới.

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích đã đạt được của đội ngũ giáo viên và học sinh trong tỉnh, khẳng định truyền thống văn hiến, hiếu học, dạy giỏi và học giỏi của quê hương và nhấn mạnh: Ngành GD và ĐT cần tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc và sáng tạo, phù hợp với thực tế của tỉnh và chỉ đạo của Bộ GD và ĐT về phát triển GD và ĐT, tiếp tục rút kinh nghiệm, mở rộng giao lưu học tập, nỗ lực phấn đấu để phát huy, giữ vững và nâng cao hơn nữa thành tích giáo dục, thực hiện hiệu quả Nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao và nâng cao chất lượng giáo dục đồng đều của các cơ sở giáo dục trong tỉnh. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để ngành GD và ĐT phấn đấu giữ vững và phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt. Đồng thời cũng chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, đầu tư cho công tác khuyến học, khuyến tài cho cả giáo viên và học sinh. Các đồng chí tin tưởng rằng, sang năm học 2013-2014, thầy và trò, ngành GD và ĐT tỉnh nhà với phong trào “dạy thật tốt, học thật tốt” cùng việc triển khai thực hiện tốt các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy nhất định sẽ giành được những thành tích xuất sắc hơn, nhất là ở lĩnh vực bồi dưỡng HSG. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, đồng thời kêu gọi các tổ chức, các nhà tài trợ, các doanh nghiệp, các bậc cha mẹ học sinh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho ngành GD và ĐT phát huy truyền thống hiếu học, học giỏi, giữ vững vị trí hàng đầu trong hệ thống GD và ĐT toàn quốc.

Tại buổi lễ, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và Bộ GD và ĐT, Sở GD và ĐT đã trao phần thưởng và học bổng với số tiền 1 tỷ 300 triệu đồng cho cán bộ, giáo viên và HSG của tỉnh, trong đó tỉnh thưởng cho Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong 513 triệu đồng; Quỹ Khuyến học Lương Thế Vinh thưởng cho cán bộ, giáo viên và HSG trong tỉnh 322 triệu đồng. Cũng tại buổi lễ, các doanh nghiệp đã ủng hộ cho Quỹ Khuyến học Lương Thế Vinh của tỉnh 5 tỷ 50 triệu đồng./.

Tin, ảnh: Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com