Hội nghị gặp mặt cán bộ chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ

08:02, 04/02/2013

Hội nghị gặp mặt cán bộ chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ và các Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động trên địa bàn tỉnh

 

Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Quý Tỵ, tết cổ truyền của dân tộc và kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2013), ngày 1-2-2013, tại Nhà Văn hoá trung tâm 3-2, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị gặp mặt các đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, Uỷ viên Ban TVTU, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh; Trưởng, phó Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Trưởng, phó các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; bí thư, phó bí thư, chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND các huyện, thành phố; các đồng chí có quân hàm cấp tướng, Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động đã nghỉ hưu hiện đang sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Xuân Thu
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Xuân Thu

Các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban TVTU đã tới dự.

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã thông báo tới các đại biểu những nét cơ bản về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2012 và những định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2013 của tỉnh. Năm 2012, Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà đã phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Tỉnh ta đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức phần lớn các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu và một số chỉ tiêu thực hiện cao hơn so với bình quân cả nước. Tổng sản phẩm GDP tăng 11,7%. GDP bình quân đầu người (giá hiện hành) đạt 21,1 triệu đồng. Các lĩnh vực văn hoá - xã hội được quan tâm chăm lo. Ngành GD và ĐT tiếp tục giữ vị trí là một trong những tỉnh dẫn đầu toàn quốc. Thực hiện kịp thời các chính sách xã hội và an sinh xã hội. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 6,72%. Quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội được củng cố và giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị có nhiều cố gắng; tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, trong đó nổi bật là đã cơ bản hoàn thành việc hoạch định những định hướng, chỉ đạo lớn trên các nhiệm vụ chính trị của tỉnh cho toàn nhiệm kỳ. Các nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã được triển khai và đạt kết quả tốt. Tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” một cách nghiêm túc và đạt kết quả bước đầu. Tình hình chính trị xã hội ổn định.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Xuân thu
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Xuân thu

BCH Đảng bộ tỉnh xác định nhiệm vụ, giải pháp thực hiện và các mục tiêu chủ yếu của năm 2013 là: Phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn năm 2012. Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất - kinh doanh phát triển. Kiên trì thực hiện các giải pháp thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế biển, xây dựng Thành phố Nam Định thành trung tâm vùng. Tiếp tục phát triển các lĩnh vực văn hoá - xã hội, phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, cải thiện hơn nữa đời sống nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong rằng, trong thời gian tới, các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, các đồng chí tướng lĩnh, các đồng chí Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động, các đồng chí nguyên là lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố qua các thời kỳ tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm và sức lực của mình vào sự phát triển của Đảng bộ và của tỉnh, xây dựng Nam Định ngày một giàu mạnh, văn minh. Nhân dịp Xuân mới Quý Tỵ 2013 và mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chúc các đại biểu cùng gia đình sang năm mới dồi dào sức khoẻ, bình an, hạnh phúc và thành công. Năm mới có nhiều niềm vui mới, thắng lợi mới./.

Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com