Điện khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định

07:11, 08/11/2012

ĐIỆN KHEN
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định điện:

 

- UBND thành phố, UBND các huyện, UBND các phường, xã, thị trấn trong toàn tỉnh;
- Các sở, ban, ngành của tỉnh

Bão số 8, là cơn bão có cường độ rất mạnh, kéo dài trong nhiều giờ, sức gió cấp 11-12, giật cấp 13-14, đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm sập đổ, tốc mái nhiều nhà cửa, làm đổ gãy nhiều cột điện cao, hạ thế, hư hỏng một số trạm biến áp, đổ gãy nhiều cây cối, hư hại nhiều công trình của nhà nước và của nhân dân, làm ngập 8.196ha lúa mùa muộn và hơn 13.000ha cây vụ đông, phải sơ tán 13.100 người ra khỏi vùng nguy hiểm an toàn…

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp khẩn cấp sau bão sáng ngày 29-10-2012, các cấp, các ngành, các địa phương đã tập trung cao, chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão số 8 gây ra, kết quả ban đầu là:

+ UBND Thành phố Nam Định, UBND các huyện, xã, phường, thị trấn đã giải tỏa cột điện, cây cối đổ gãy, đảm bảo giao thông thông suốt ngay trong ngày 29-10-2012.

+ Điện lực: Ngành Điện với tinh thần lao động sáng tạo, nhanh chóng khắc phục, ngày 30-10 Thành phố Nam Định đã có điện trở lại; ngày 31-10 trung tâm các huyện, các bệnh viện huyện, các trạm bơm lớn, các khu công nghiệp đã có điện, ngày 1-11-2012, 75% các xã, thị trấn và trường học đã có điện phục vụ cho sản xuất và đời sống dân sinh.

+ Các đơn vị viễn thông: Khẩn trương dồn sức khắc phục, hết ngày 31-10, tất cả trung tâm các huyện đã có sóng, toàn bộ mạng Viettel hoạt động bình thường, VNPT đã khôi phục toàn bộ 273 trạm BTS, đảm bảo 100% địa bàn trong tỉnh có sóng di động; đảm bảo thông tin, liên lạc thông suốt. Trung tâm viễn thông tỉnh đã kéo cáp quang cho Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phát sóng, phục vụ kịp thời nhân dân và sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh ngay trong ngày 29-10-2012.

+ Thủy nông: Các Cty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi phối hợp chặt chẽ với các địa phương: Tập trung phương tiện, nhân lực bằng mọi biện pháp tiêu nước nhanh, đảm bảo cho việc tận thu lúa mùa và cứu cây vụ đông bị ngập úng do mưa bão. Đến ngày 1-11-2012 toàn bộ diện tích cây vụ đông đã tiêu kiệt nước, diện tích lúa mùa muộn không còn ngập bông.

Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương toàn thể nhân dân và cán bộ, các cấp, các ngành trong toàn tỉnh đã chủ động, tích cực, quyết liệt tập trung cao khắc phục nhanh chóng hậu quả do bão số 8 gây ra.

Đặc biệt khen ngợi cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng trong việc gọi hơn 2.000 tàu thuyền và hàng ngàn ngư dân vào nơi trú tránh an toàn, công nhân viên ngành Điện lực, các đơn vị viễn thông, các Cty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi đã nêu cao tinh thần trách nhiệm cố gắng, vượt lên mọi khó khăn để nhanh chóng đưa các hoạt động trở lại bình thường.

Yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương tiếp tục khẩn trương huy động mọi nguồn lực, động viên toàn dân tích cực thực hiện các biện pháp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định đời sống nhân dân./.

CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com