Kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

01:06, 09/06/2010

 

Thí sinh  ở Hội đồng thi trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP Nam Định) trao đổi  kết quả làm bài sau môn thi cuối cùng.
Thí sinh ở Hội đồng thi trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP Nam Định) trao đổi kết quả làm bài sau môn thi cuối cùng.

Như tin đã đưa, trong các ngày 2, 3 và 4-6-2010, cùng với cả nước, trên địa bàn tỉnh ta đã diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm học 2009-2010. Qua 3 ngày thi với 6 môn thi: Ở khối THPT có 20896 thí sinh đăng ký dự thi, có 24 thí sinh vắng thi trong đó có 2 thí sinh bị ốm, 16 thí sinh được đặc cách, 6 thí sinh bỏ thi không có lý do, tỷ lệ thí sinh dự thi so với tổng số đăng ký thi đạt 99,8%. Khối bổ túc THPT có 4363 thí sinh đăng ký dự thi, có 24 thí sinh bỏ thi không có lý do, tỷ lệ dự thi so với tổng số đăng ký thi đạt 99,4%. Ở môn Văn có 98 thí sinh, môn Hóa học có 86 em, môn Địa lý có 86 em, môn Toán có 96 em, môn Vật lý có 17 em không thi vì có điểm bảo lưu.

Do làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ cho kỳ thi cũng như việc phổ biến, học tập quy chế thi cho cán bộ, giáo viên và học sinh, kỷ luật phòng thi được duy trì, quy trình in, sao đề thi được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường… nên kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT tại tỉnh ta đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có thí sinh vi phạm quy chế thi đến mức bị kỷ luật. Theo đánh giá ban đầu, đề thi đã đảm bảo yêu cầu chính xác, khoa học, nội dung bám sát yêu cầu của chương trình THPT, kiểm tra được kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng kiến thức, đồng thời phân hóa được trình độ của các thí sinh dự thi. Đề thi các môn Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học đáp ứng yêu cầu của thi trắc nghiệm. Nhiều thí sinh cho biết, đề thi năm nay "vừa sức", chỉ cần nắm bắt và hiểu được câu hỏi, nắm chắc những kiến thức cơ bản trong chương trình sách giáo khoa lớp 12 là có thể đạt điểm khá. Kết thúc các môn thi, hầu hết các thí sinh đều phấn khởi, tự tin, lạc quan về bài thi của mình. Dự kiến chậm nhất ngày 18-6-2010, Sở GD-ĐT sẽ công bố kết quả tốt nghiệp tạm thời cho các thí sinh./.

Tin, ảnh: Thu Thủy

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com