Xu hướng trang trí nhà của giới trẻ

08:10, 23/10/2020

Một vài năm trở lại đây, decor (trang trí) nội thất nhà ở không còn quá xa lạ với mọi người, nhất là với giới trẻ bởi đây là xu hướng giúp ngôi nhà trở nên ấn tượng và đẹp mắt mà không phải bỏ ra quá nhiều chi phí.

Nhân viên cửa hàng Mymy decor, đường Lê Hồng Phong (thành phố Nam Định) sắp xếp các sản phẩm trưng bày.
Nhân viên cửa hàng Mymy decor, đường Lê Hồng Phong (thành phố Nam Định) sắp xếp các sản phẩm trưng bày.

Decor mang lại sự mới mẻ, độc đáo, tránh sự nhàm chán, giúp cho mỗi người cảm nhận được không gian sinh hoạt thú vị hơn. Đây là công việc không hề đơn giản bởi phải có ý tưởng, óc thẩm mĩ, sự khéo tay. Để tạo nên một không gian đẹp cần bố trí, lắp đặt các vật dụng sao cho phù hợp với diện tích, vừa thuận tiện cho sinh hoạt hàng ngày, vừa tạo nên tính thẩm mĩ cho ngôi nhà. Một không gian decor chuẩn và mang tính thẩm mỹ cao thì những yếu tố như: màu sắc, các món đồ nội thất... được lựa chọn cần đảm bảo sự hài hòa. Màu sắc được sử dụng trong nghệ thuật trang trí decor có tông vàng sáng và nâu, màu đỏ, xanh da trời, xanh lá cây, kem, be... Những món đồ nội thất được lựa chọn trang trí có các kiểu dáng đơn giản, không kiểu cách. Những chất liệu thường xuyên được sử dụng trong trang trí nội thất là thép không gỉ, gương, kính, crom, đồ gỗ sơn bóng, gương, khảm trên gỗ...; thậm chí có những vật liệu đắt tiền như gỗ mun, các loại gỗ quý, đá quý… Chị Nguyễn Thị Hải Vân, chủ cửa hàng Mymy decor ở đường Lê Hồng Phong (thành phố Nam Định) cho biết: Xã hội phát triển, nhiều người đã chú trọng hơn đến việc làm đẹp không gian sống nên các sản phẩm decor ngày càng được ưa thích. Tùy thuộc vào sở thích của chủ nhà và thiết kế của mỗi ngôi nhà, mỗi người có thể làm mới ngôi nhà của mình theo hướng hiện đại hoặc cổ điển, nhẹ nhàng hay ấn tượng... bằng các sản phẩm decor. Trước kia, khách hàng thích trang trí nhà ở theo hướng sang trọng, hiện đại nhưng ngày nay phong cách trang trí vintage (cổ điển) lại được mọi người ưa chuộng. Sự phát triển mạnh của xu hướng decor là ở chỗ ngoài những quầy shop bán trực tiếp, các sản phẩm dụng cụ decor cũng ngày càng xuất hiện nhiều trên các trang bán hàng online đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến của nhiều người đồng thời nhiều hướng dẫn trên mạng internet, mạng xã hội, giúp các gia đình trẻ dễ dàng thực hiện. Vợ chồng anh Nguyễn Hoàng Tùng ở thành phố Nam Định đã tìm hiểu các thông tin, cách thực hiện trang trí decor qua các trang mạng xã hội để trang trí cho ngôi nhà của mình. Họ đã lựa chọn phong cách trang trí đơn giản với gam màu trắng chủ đạo giúp không gian rộng, ấn tượng hơn. Khi xây nhà, bên cạnh việc nghiên cứu decor, cặp vợ chồng trẻ này còn ưu tiên lựa chọn đồ dùng tỉ mỉ. Theo chị Ngọc, nếu không có ý tưởng thì khi trang trí sẽ không đẹp dẫn tới mua đồ đạc không phù hợp, lãng phí. Vì vậy, cần phải lên danh sách cụ thể những món đồ cần thiết, phù hợp với ý tưởng và không gian ngôi nhà. Trong số những đồ dùng trang trí, chị tâm đắc nhất là đèn dây, giúp căn phòng trở nên sống động. Không chỉ tìm mua tại cửa hàng, cặp vợ chồng trẻ này còn tự làm các sản phẩm trang trí bằng những vật liệu có sẵn tại nhà. Từ bước tạo hình, gia công, mài nhẵn, đánh bóng, sơn sửa trang trí, họ đều tự làm để tạo ra những sản phẩm ưng ý. Với chi phí hơn 20 triệu đồng, cặp vợ chồng trẻ này đã làm đẹp không gian sống, tìm lại năng lượng tích cực sau thời gian làm việc căng thẳng.

Không chỉ trang trí nhà ở, các quán ăn, quán cà phê, cửa hàng quần áo cũng đặc biệt quan tâm đến trang trí nội thất nhằm tăng tính thẩm mĩ, thu hút khách hàng. Chị Trần Ngọc Mai ở Thành phố Nam Định mới mở một cửa hàng bán bánh ngọt trên đường Quang Trung, có phong cách trang trí thu hút được sự chú ý của nhiều người. Cửa hàng chỉ có diện tích 30m2 nhưng trông thoáng đãng, rộng rãi với những gam màu tươi sáng. Không gian cửa hàng được sắp xếp linh hoạt với các kệ bánh khô, tủ bánh kem, tạo không gian mua sắm thoải mái cho khách hàng. Kệ bánh khô thiết kế nhiều tầng vừa tiết kiệm không gian vừa trưng bày sản phẩm tối ưu nhất.

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp cho không gian sống của người dân ngày càng tăng. Việc trang trí nhà ở theo nhu cầu, sở thích, quan điểm nghệ thuật và “ngân sách” của mỗi người; nhất là giới trẻ sẽ tạo những không gian sống thoải mái, ấm cúng mà đẹp mắt./.

Bài và ảnh: Thanh Hoa



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com