Ấm áp những tấm lòng thiện nguyện

06:12, 08/12/2017

Theo chân chị Nguyễn Thị Thịnh, chủ nhiệm CLB nữ doanh nhân tỉnh trong một buổi đi phát cháo từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chúng tôi được chứng kiến niềm vui, sự xúc động của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi nhận những suất cháo nóng hổi, đủ chất dinh dưỡng. Cứ vào 9 rưỡi sáng các ngày thứ 3, 5, 7 hằng tuần, chị Thịnh và các thành viên trong CLB lại tổ chức phát khoảng 200 suất cháo cho những bệnh nhân khó khăn, bệnh nhân điều trị lâu ngày tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. “Xảy nhà ra thất nghiệp”, đối với các bệnh nhân từ quê lên thành phố chữa bệnh, những suất cháo tuy nhỏ bé nhưng thật ấm lòng bởi nó phần nào giúp họ vơi bớt khó khăn. Hôm nay, ngoài những suất cháo, chị còn phát thêm hàng trăm gói bánh gạo cho bệnh nhân. Nhìn cách các chị ân cần trao từng gói bánh cho bệnh nhân, chúng tôi biết những gì mà các chị cho đi đã nhận được rất nhiều yêu thương và thiện cảm từ cộng đồng. Đây chỉ là một trong rất nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo của các thành viên CLB nữ doanh nhân tỉnh thực hiện trong thời gian qua.

Điểm phát cháo từ thiện của chị Nguyễn Thị Thịnh, chủ nhiệm CLB nữ doanh nhân tỉnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Điểm phát cháo từ thiện của chị Nguyễn Thị Thịnh, chủ nhiệm CLB nữ doanh nhân tỉnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

CLB nữ doanh nhân tỉnh là một tổ chức xã hội tự nguyện được thành lập vào năm 2007, hoạt động dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh. Mục tiêu hoạt động của CLB nhằm xây dựng đội ngũ nữ doanh nhân không chỉ năng động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo việc làm cho lao động địa phương mà còn có trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội tham gia vào quá trình thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ tại địa phương. Với mục tiêu đó, qua 10 năm thành lập, CLB đã thực sự trở thành mái nhà chung để các nữ doanh nhân trong tỉnh giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, xây dựng cuộc sống gia đình tiến bộ, hạnh phúc. Bên cạnh đó, CLB nữ doanh nhân tỉnh còn thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện nhân đạo. Hằng năm, CLB phối hợp với các ban, ngành, chính quyền địa phương, cơ sở, khảo sát những địa bàn còn có nhiều phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa, từ đó vận động các thành viên tham gia ủng hộ bằng tiền hoặc hiện vật giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, các thành viên CLB nữ doanh nhân tỉnh còn tích cực tham gia các đợt quyên góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Vì nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ đồng bào các vùng bị thiên tai, giúp hội viên phụ nữ nghèo xây nhà “Mái ấm tình thương”, đóng góp cho chương trình vì biển, đảo quê hương, trao nhiều phần quà, các suất học bổng cho những học sinh nghèo vượt khó, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách…

Tiêu biểu như các thành viên trong CLB nữ doanh nhân đang sản xuất, kinh doanh tại KCN Hoà Xá (TP Nam Định) thuộc Cty CP Thủy Bình, các Cty TNHH: Thanh Hồng Phát, Mai Hương, Hoàng Dũng, Thành Hải, Tuyết Thanh... Các chị luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo. Định kỳ hằng năm, CLB đều tổ chức tặng quà cho các thầy, cô giáo và các em học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đạt giải trong các kỳ thi quốc tế. Vào dịp Tết Nguyên đán, CLB phối hợp với Ban quản lý các KCN tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình nghèo ở các xã Mỹ Xá, Lộc Hoà (TP Nam Định) và Mỹ Trung (Mỹ Lộc). CLB còn tổ chức tặng quà cho học sinh ở Trung tâm Dạy nghề cho trẻ khuyết tật tỉnh và Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin tỉnh, mỗi đơn vị từ 20 đến 30 triệu đồng; tặng quà cho các cháu ở cô nhi viện huyện Xuân Trường và 270 bệnh nhân ở trại phong của tỉnh Thái Bình. Riêng chị Nguyễn Thị Thịnh, chủ nhiệm CLB nữ doanh nhân tỉnh cùng với một nữ doanh nhân khác duy trì thường xuyên việc tặng từ 100-150 suất quà vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm. Dự kiến Tết Mậu Tuất 2018 tới đây, các chị tiếp tục tặng 100 suất quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn 25 phường, xã của Thành phố Nam Định.

Những việc làm từ thiện vì cộng đồng thể hiện tình cảm “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” và tinh thần trách nhiệm của các nữ doanh nhân đối với xã hội đã và đang để lại dấu ấn tốt đẹp về những nữ doanh nhân không chỉ năng động, sáng tạo trong kinh doanh mà còn có lối sống văn hóa, giàu lòng nhân ái./.

Bài và ảnh: Lam Hồng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com