Cảnh báo từ một vụ đuối nước thương tâm

07:04, 22/04/2017
Ngày 13-4 vừa qua, tại khu vực sông Tiên Hương (thường gọi là sông Cầu Dím) thuộc địa phận xóm Xuân, xã Trung Thành (Vụ Bản) đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm, nạn nhân là cháu Vũ Q.K (sinh ngày 4-9-2015, con anh chị Vũ Văn T, Bùi Thị N).
v
Khu vực sông Tiên Hương, xóm Xuân, xã Trung Thành (Vụ Bản) nơi cháu Vũ Q.K bị đuối nước.
Theo đồng chí Nguyễn Phú Long, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: sông Tiên Hương chảy qua địa bàn 3 xóm: Chùa, Xuân, Quế của xã Trung Thành, phục vụ sản xuất nông nghiệp, sinh hoạt của nhân dân. Dọc hai bên bờ sông, nhân dân tận dụng diện tích đất ven bờ để trồng các loại rau theo mùa vụ. Hôm xảy ra sự việc, chị N đi làm cỏ rau ở bờ sông (cách nhà khoảng 50 mét), cháu K đi theo nhưng mẹ cháu không biết. Cháu đã trượt chân ngã xuống sông, bị đuối nước.
 
Vụ tai nạn thương tâm trên là mất mát không thể bù đắp được đối với gia đình cháu K song cũng là lời cảnh báo nghiêm khắc về nguy cơ đuối nước đối với trẻ em sống trong môi trường có nhiều sông, hồ, ao, nhất là trong thời điểm mùa hè đang đến. Các gia đình có con nhỏ cần đặc biệt chú ý việc trông giữ, bảo vệ trẻ em trước nguy cơ đuối nước; không để trẻ em chơi một mình ở khu vực ven sông, hồ, ao; rào chắn cẩn thận xung quanh bờ, lối lên xuống khu vực tiếp giáp với nước./.
 
Thành Trung


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com