Hưởng ứng Tuần lễ Tiêm chủng thế giới

08:05, 16/05/2016
Sáng 14-5, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức mít tinh hưởng ứng “Tuần lễ Tiêm chủng thế giới 2016” với chủ đề “Chung tay cùng tiêm chủng bảo vệ cộng đồng”. 
 
Hoạt động này được tổ chức thường niên nhằm khẳng định tầm quan trọng của vắc-xin phòng bệnh; huy động sự đầu tư hơn nữa cho hoạt động tiêm chủng vắc-xin và nêu cao trách nhiệm của người dân trong việc chủ động thực hiện tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch cho trẻ em.
 
Tại lễ mít tinh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh tiêm chủng là biện pháp hữu hiệu bảo vệ sức khỏe cho mỗi gia đình, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, ngăn chặn dịch bệnh cho toàn xã hội. Do vậy, các bậc cha mẹ hãy đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch trong tiêm chủng thường xuyên và các chiến dịch.
 
Ảnh minh hoạ/ Internet
Ảnh minh hoạ/ Internet

Đại diện Bộ Y tế đề nghị chính quyền các cấp tăng cường đầu tư cho công tác tiêm chủng mở rộng trong các hoạt động thường xuyên và chiến dịch. Đây là cơ sở quan trọng giúp chương trình tiêm chủng đạt được các mục tiêu đặt ra.
 
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị các bệnh viện cần tham gia tích cực hơn nữa trong công tác triển khai tiêm vắc-xin viêm gan B liều sơ sinh trong vòng 24 giờ đầu, đồng thời mỗi cán bộ tiêm chủng cần nâng cao trách nhiệm, vững tay nghề, tránh sai sót xảy ra, dù là nhỏ nhất. 
 
Cũng tại lễ mít tinh, đại diện Tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương cho biết đây là hoạt động quan trọng trên toàn thế giới, truyền đi thông điệp bảo vệ cộng đồng thông qua tiêm chủng. Tiêm vắc-xin là một trong những can thiệp y tế thành công và hiệu quả nhất hiện nay, góp phần bảo vệ sức khỏe của trẻ em để hình thành một thế hệ phát triển đầy đủ về thể chất.
 
Ở nước ta, sau 31 năm triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng, hàng trăm triệu liều vắc-xin đã được tiêm miễn phí cho trẻ em và phụ nữ để phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, góp phần giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh và tử vong, giảm chi phí chăm sóc y tế, nâng cao sức khỏe cộng đồng.
 
Việt Nam đã thanh toán được bệnh bại liệt, loại trừ bệnh uốn ván sơ sinh; tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như bạch hầu, ho gà, sởi… đã giảm mạnh. 
 
Thông qua việc tổ chức thành công chiến dịch tiêm vắc-xin sởi - rubella cho 20 triệu trẻ trong thời gian qua và đưa vắc-xin phòng sởi - rubella vào tiêm chủng thường xuyên, Việt Nam đang nỗ lực tiến tới mục tiêu loại trừ bệnh sởi./.
 
Theo baochinhphu.vn


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com