Máy bay dân dụng nhanh nhất thế giới ra mắt năm 2025

05:08, 02/08/2022

Công ty Boom Supersonic đã đặt mục tiêu sản xuất chiếc máy bay dân dụng nhanh nhất thế giới vào năm 2024 và sẽ cho ra mắt một năm sau đó.

Với tốc độ bay 1,7 Mach (đơn vị đo tốc độ dựa trên tốc độ âm thanh) và có sức chứa 65-80 hành khách, mẫu máy bay Overture của công ty Boom Supersonic được kỳ vọng sẽ trở thành máy bay dân dụng nhanh nhất thế giới.

Hình ảnh mới nhất của máy bay Overture. (Ảnh: Boom Supersonic).
Hình ảnh mới nhất của máy bay Overture. (Ảnh: Boom Supersonic).

Blake Scholl, giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập Boom Supersonic, mô tả Overture là máy bay lai giữa Concorde và Boeing 747.

Dự kiến, Overture có thể chở hành khách bay giữa London và New York trong 3,5 giờ. Boom Supersonic cho biết họ đã đặt mục tiêu năm 2024 sẽ bắt đầu sản xuất mẫu máy bay này và có thể sử dụng trên thị trường rộng rãi vào năm 2029.

Trên trang web công ty viết: "Overture là mẫu máy bay siêu thanh tiết kiệm và bền vững về mặt môi trường. Nó có thể bay cao hơn các máy bay hiện có trên thị trường. Cấu hình cải tiến bao gồm một số đổi mới kỹ thuật ở mặt khí động, giảm độ ồn và tăng hiệu suất".

Boom Supersonic cũng khẳng định hành khách sẽ không nghe thấy hoặc cảm nhận bất cứ tiếng ồn nào bởi Overture sử dụng hệ thống giảm tiếng ồn tự động đầu tiên trên thế giới.

Overture có thiết kế thông minh, bao gồm 4 động cơ cực mạnh lắp ở cánh giúp tăng khả năng vận hành cũng như giảm độ ồn và chi phí cho hãng hàng không. Mẫu máy bay này sử dụng vật liệu tổng hợp nhẹ, bền và chịu nhiệt tốt hơn kim loại truyền thống.

Theo khoahoc.tv

 

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com