Nhà máy sản xuất thịt nhân tạo đầu tiên trên thế giới

06:07, 01/07/2021

Nhà máy của Future Meat ở Rehovot biến sản xuất thịt nhân tạo nuôi cấy từ tế bào thành hiện thực và không cần qua khâu giết mổ.

Bên trong nhà máy sản xuất thịt nhân tạo ở Rehovo. Ảnh: Future Meat.
Bên trong nhà máy sản xuất thịt nhân tạo ở Rehovo. Ảnh: Future Meat.

Cơ sở sản xuất thịt nuôi cấy quy mô công nghiệp đầu tiên trên thế giới mở cửa ở thành phố Rehovot, nơi đặt Viện Khoa học Weizmann và Trường Đại học Do Thái Jerusalem, theo thông báo hôm 24/6 của công ty khởi nghiệp Future Meat Technologies. Với công suất 500 kg thịt nhân tạo một ngày, tương đương 5.000 chiếc hamburger, cơ sở này đang hiện thực hóa sản xuất thịt từ tế bào không qua giết mổ.

"Việc khánh thành nhà máy đánh dấu bước tiến quan trọng trong lộ trình ra thị trường của Future Meat, đóng vai trò quan trọng giúp đưa sản phẩm của công ty ra thị trường năm 2022", Rom Kshuk, giám đốc điều hành của Future Meat Technologies, cho biết.

Hiện nay, nhà máy có thể sản xuất thịt gà, thịt lợn và thịt cừu và sắp tới là thịt bò mà không sử dụng huyết thanh động vật hoặc biến đổi gene. Công nghệ độc đáo của Future Meat Technologies đảm bảo chu kỳ sản xuất nhanh gấp khoảng 20% so với chăn nuôi truyền thống. Theo giáo sư Yaakov Nahmias, nhà sáng lập kiêm giám đốc khoa học công ty, nhà máy ra đời sau khi các nhà nghiên cứu chứng minh thịt nhân tạo có thể đạt giá bán tương đương thịt thông thường nhanh hơn dự đoán trên thị trường.

"Mục tiêu của chúng tôi là biến thịt nhân tạo thành sản phẩm có chi phí phải chăng cho mọi người, đồng thời cam đoan sản xuất thức ăn ngon vừa lành mạnh vừa bền vững, đảm bảo tương lai cho các thế hệ mai sau", Nahmias nói.

Quy trình sản xuất thịt nhân tạo của Future Meat ít thải khí nhà kính hơn 80%, tiết kiệm đất hơn 99% và tiết kiệm nước hơn 96% so với phương pháp truyền thống. Công ty hy vọng các sản phẩm của họ sẽ lên kệ ở Mỹ vào năm 2022.

Theo khoahoc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com