Anh trình làng động cơ tên lửa in 3D lớn nhất thế giới

06:04, 02/04/2019

Nếu thành công trong chuyến bay đầu tiên vào năm 2021, tên lửa Orbex Prime sẽ mở ra trang mới trong công cuộc chinh phục vũ trụ.

Công ty hàng không vũ trụ Orbex của Anh chính thức ra mắt mẫu tên lửa thương mại đầu tiên chạy bằng nhiên liệu tái tạo, mang tên Orbex Prime. Tên lửa sử dụng propan sinh học và được trang bị động cơ in 3D lớn nhất thế giới, IFL Science đưa tin.

 Tên lửa Orbex Prime được trang bị động cơ in 3D lớn nhất thế giới. Ảnh: IFL Science.
Tên lửa Orbex Prime được trang bị động cơ in 3D lớn nhất thế giới.
Ảnh: IFL Science.

Orbex Prime là mẫu tên lửa hai tầng. Công ty cho biết đã hoàn thiện tầng hai của tên lửa trong khi tầng một, dự kiến có thể tái sử dụng, vẫn đang trong quá trình phát triển. Tầng hai của Orbex Prime được làm từ hỗn hợp sợi carbon và nhôm.

Nhờ được in thành một mảnh duy nhất, động cơ tên lửa không có bất kỳ mối hàn nào, cho phép chống chịu áp suất và nhiệt độ tốt hơn. Thiết kế của Orbex Prime cũng được cho là nhẹ hơn 30% so với các mẫu tên lửa truyền thống.

Mẫu tên lửa mới của Orbex dự kiến có chuyến bay đầu tiên vào năm 2021 từ một sân bay vũ trụ ở Sunderland, thuộc vùng Highland, Scotland. Trong chuyến bay này, Orbex Prime sẽ mang theo một trọng tải thử nghiệm của Công ty Công nghệ Vệ tinh Surrey.

Theo khoahoc.tv

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com