FPT "trình làng" 3 sản phẩm công nghệ 4.0 mới

03:10, 12/10/2018

Ba sản phẩm công nghệ mới này gồm nền tảng trí tuệ nhân tạo phiên bản mới FPT.AI, thiết bị điều khiển truyền hình bằng giọng nói Voice Remote và giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp akaRPA.

Các sản phẩm này được FPT “trình làng” vào đúng dịp kỷ niệm FPT tròn 30 tuổi. Nhân dịp này, FPT cũng vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ vì những đóng góp về công nghệ mang tính tiên phong trong những năm qua.

Voice Remote – thiết bị điều khiển bằng giọng nói

Voice Remote là chiếc điều khiển bằng giọng nói dành riêng cho thiết bị xem truyền hình. Sản phẩm này ứng dụng công nghệ nhận diện giọng nói thông minh do FPT phát triển có thể nhận diện được tối đa ngôn ngữ vùng miền.

   Khách mời trải nghiệm tại gian hàng FPT Education.
Khách mời trải nghiệm tại gian hàng FPT Education.

Điểm vượt trội của Voice Remote so với những chiếc điều khiển truyền thống đó là khả năng nhận diện giọng nói thông minh thông qua cổng kết nối Bluetooth 4.0, giúp người dùng điều khiển thiết bị một cách đơn giản hơn chỉ bằng việc “giữ phím” và đưa ra khẩu lệnh. Chuẩn kết nối Bluetooth 4.0 được tích hợp vào sản phẩm sẽ khiến việc truyền tín hiệu nhanh hơn, mã hóa tốt và đưa ra kết quả chính xác hơn. Với thuật toán được lập trình thông minh, thiết bị còn cho phép đưa ra những gợi ý tìm kiếm gần nhất với khẩu lệch của người dùng.

Giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp akaRPA

AkaRPA là một hệ thống cung cấp khả năng tự động hoá các quy trình, nghiệp vụ trong một doanh nghiệp bao gồm các nghiệp vụ lặp đi lặp lại, tạo báo cáo định kỳ và phân tích dữ liệu báo cáo, xử lý và lưu trữ dữ liệu, tạo email hàng loạt cùng khả năng nhận và bóc tách nội dung email, xử lý dữ liệu phi cấu trúc và dữ liệu ảnh, tích hợp các hệ thống ERP như SAP, Oracle RPA… và các hệ thống khác của doanh nghiệp. Ứng dụng akaRPA vào quy trình doanh nghiệp giúp giảm chi phí nhân sự và vận hành, từ đó nâng cao được năng suất lao động. Trong tương lai, dự kiến FPT sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng để hệ thống có thể giúp doanh nghiệp ra quyết định về mặt kinh doanh…

Đặc điểm nổi bật nhất của akaRPA đó là hệ thống được chuẩn hóa và đóng gói sẵn cho từng lĩnh vực như ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông, bán lẻ, giúp rút ngắn thời gian, công sức phát triển và triển khai cho doanh nghiệp.

FPT.AI phiên bản mới – nền tảng AI toàn diện cho doanh nghiệp

FPT.AI ra mắt cộng đồng phiên bản mới với vai trò là một nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện, cung cấp những giải pháp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình tự ra quyết định, tạo lợi thế cạnh tranh và giúp gây dựng những giá trị kinh doanh mới.

Nền tảng tạo chatbot của FPT.AI có những tính năng vượt trội so với phiên bản cũ như chức năng quản lý hội thoại, không chỉ cho phép người tạo bot xây dựng các kịch bản trò chuyện khác nhau, mà còn có thể theo dõi lịch sử trò chuyện, giúp chatbot hiểu và tương tác với khách hàng một cách tự nhiên, thân thiết hơn... Trong phiên bản mới, FPT.AI cũng bổ sung công nghệ nhận dạng giọng nói cho phép các nhà phát triển chuyển đổi âm thanh thành văn bản. Ứng dụng cho dịch vụ này gồm tổng đài tự động, tương tác hội thoại và điều khiển các thiết bị thông qua giọng nói…

Tháng 6/2017, nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI lần đầu được trình làng. Thời điểm đó, FPT.AI là nền tảng dành riêng cho các lập trình viên để tạo ra các giao diện tương tác bằng ngôn ngữ tự nhiên, tích hợp vào các nền tảng hội thoại như Facebook Mesenger hoặc các ứng dụng hội thoại do doanh nghiệp tự phát triển và các thiết bị thông minh như robot, điện thoại di động, thiết bị điều khiển.

Sau 1 năm ra mắt, FPT.AI đã đạt được những con số ấn tượng như hơn 7,5 triệu yêu cầu, hơn 2.000 giờ giọng nói được các đối tác của FPT.AI sử dụng và trên 1.000 ứng dụng chatbot được xây dựng trên nền tảng này.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com