Công nghệ thông minh sử dụng trong dịp World Cup 2018

05:03, 15/03/2018

Tại World Cup 2018, các cổ động viên tới xem các trận đấu sẽ được sử dụng xe điện thông minh. Còn các SVĐ sẽ có hệ thống chống máy bay không người lái cũng như thiết bị phòng ngừa "hooligan".

Nhà máy Uraltransmash đã sản xuất loại xe điện thông minh 71-407 để cung cấp cho các thành phố tổ chức các trận đấu trong Giải vô địch bóng đá thế giới 2018.

Xe điện thông minh 71-407 sử dụng trong dịp World Cup tại Nga. Ảnh: Sputnik
Xe điện thông minh 71-407 sử dụng trong dịp World Cup tại Nga. Ảnh: Sputnik

Mỗi chiếc xe điện này chở được khoảng 200 hành khách. Trên xe trang bị máy điều hòa nhiệt độ và camera, ghế và cửa sổ xe điện làm bằng vật liệu đặc biệt chống phá hoại, Sputnik cho biết.

Xe điện 71-407 cũng lắp đặt ghế lái xe với tính năng mới và bảng điều khiển màn hình LCD thường xuyên hiển thị thông tin về tuyến đường.

Ở phần giữa khoang xe là sàn thấp, sẽ làm tăng tốc độ lên-xuống xe của hành khách.

Những chiếc xe điện thông minh 71-407 đã có ở Kazan, Tula, Krasnodar, Taganrog, Nizhny Novgorod, Nizhny Tagil và Saint-Peterburg. Đây là những địa điểm tổ chức các trận đấu của World Cup 2018.

Cũng tại các SVĐ tổ chức các trận đấu World Cup 2018, những hệ thống chặn thiết bị bay không người lái (UAV) sẽ được sử dụng.

Ông Vladimir Mi kheev Phó Tổng Giám đốc thứ nhất của Tập đoàn  Radioelectronic Technologies cho các phóng viên biết Tập đoàn đã phát triển tổ hợp chống lại UAV. Tổ hợp bố trí tại các cơ sở thể thao, tòa nhà hành chính và bảo đảm tạo ra khu vực không có chuyến bay, trước hết đối với các thiết bị bay UAV thông thường.

Truyền thông Nga dẫn lời ông Mikheev cho hay khu vực các SVĐ World Cup 2018 là “vùng không bay tuyệt đối 100%”.

Cũng để bảo đảm an toàn cho các trận đấu, lực lượng an ninh Nga sẽ sử dụng camera điều khiển từ xa nhằm ngăn chặn hành động bạo lực của các cổ động viên quá khích (hooligan), hãng tin Iterfax dẫn thông báo của Phó Giám đốc thứ nhất của lực lượng vệ binh quốc gia Nga Sergei Melikov về vấn đề này.

World Cup 2018 khai cuộc từ ngày 14/6/2018.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com